ไม่พบผลการค้นหา
'วิษณุ' บอกยังไม่รู้สภาฯ จะแก้รัฐธรรมนูญ บอกยังไม่มีใครส่งอะไรมา พร้อมให้โยนถาม 'ปริญญา' เองหลังแนะนายกฯ มีอำนาจรื้อคดี 'บอส อยู่วิทยา' ขอให้รอข้อเสนอจากกรรมการ 'วิชา มหาคุณ' ชี้ตำรวจสำรองราชการยังได้เงินเดือน หากสอบพบไม่ผิด สามารถกลับเข้าตำแหน่งไม่ต่ำกว่าเดิม

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายฝ่ายเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า รับทราบ ได้ยินแล้ว ได้อ่านจากข่าวแล้ว แต่ยังไม่มีใครได้ส่งอะไรมา เมื่อถามถึง การแก้ไข ม. 256 วิษณุ ไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด

ส่วนถึงกรณีปริญญา เทวานฤมิตกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอแนะแนวทางให้ นายกรัฐมนตรีในฐานะดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. มีอำนาจสั่งทบทวนคดีบอส วรยุทธ ได้ วิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขอให้ไปถามปริญญาเอง 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี สามารถสั่งรื้อคดีได้หรือไม่ วิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขอให้รอความคิดเห็นจากคณะกรรมการชุดที่รัฐบาลตั้งขึ้นที่มีในวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ซึ่งเขาจะแนะเองว่าคำตอบเป็นอย่างไร เมื่อถามย้ำว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าว มีอำนาจในการสั่งรื้อคดีได้ใช่หรือไม่ วิษณุ กล่าวว่า ต้องให้กรรมการเขาแนะมา ซึ่งในคำสั่งก็บอกอยู่แล้วว่า แนะในเชิงปัจจุบันว่าจะต้องทำอะไรหรือไม่ และและในเชิงปฏิรูปที่จะต้องแก้กฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติ พฤติกรรม ส่วนความเป็นไปได้ที่จะเสร็จภายใน 30 วันที่กำหนด หรือไม่นั้นตนไม่ทราบ แต่เขาจะต้องรายงานนายกฯ ทุกๆ 10 วัน อยู่แล้ว ชุดนี้ต้องช่วยกันทำ

ส่วนกรณีการสำรองราชการของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น เป็นการขาดจากตำแหน่งหรือไม่ว่า ขอให้ไปถามทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง เมื่อถามว่ายังได้เงินเดือนหรือไม่ วิษณุ กล่าวว่า ได้และขึ้นทุกปีด้วย แต่ไม่ได้เงินประจำตำแหน่ง เพราะไม่มีตำแหน่ง แต่ต้องได้รับการมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ เมื่อถามว่าเป็นเพียงการสำรองราชการเท่านั้นใช่หรือไม่ วิษณุ กล่าวว่า ถ้าสอบแล้วไม่มีอะไร ก็ยังสามารถกลับเข้ามาได้ ในตำแหน่งที่ไม่ต่ำกว่าเดิม