ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ลั่นไม่มีเวลาเล่น 'Clubhouse' ปัดคุย 'อนุทิน' ปม 7 ส.ส.พลังประชารัฐ โหวตแหกมติพรรคศึกซักฟอก ขณะที่ ครม.เตรียมพิจารณา ต่อขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน ยืนยันไม่โยงเคลื่อนไหวการเมือง ด้าน 'ประวิตร' ขอรอดูบทลงโทษ ส.ส.แหกมติพรรค

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล 

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีส่ายหัวเมื่อสื่อมวลชนถามว่าได้ลองเล่นแอปพลิเคชั่น Clubhouse แล้วหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พร้อมระบุว่า ไม่มีเวลาเล่น

ส่วนได้มีการพูดคุยกับ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้วหรือไม่ หลัง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แหกมติพรรคโหวตงดออกเสียงในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ว่า เขาคุยกันแล้วมั้ง 

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้จะเป็นการพิจารณาการต่อขยายพรกฉุกเฉินซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ออกไปอีก 30 วัน ถึงวันที่ 31 มี.ค. โดยให้เหตุผลว่าจำเป็นต่อการควบคุมการเข้าออกของชาวต่างประเทศ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง


'ประวิตร' ขอรอดูบทลงโทษ ส.ส.แหกมติพรรค

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำโขงจะมีการนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปหมดแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เตรียมการรับมือไว้ ส่วนจะเกิดผลกระทบมากหรือไม่เนื่องจากน้ำโขงแห้งขอดอย่างหนัก พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่า น้ำน้อยจริง แต่เราก็เตรียมการรับมือไว้แล้ว 

ส่วนได้มีการศึกษาระบบนิเวศของลุ่มน้ำโขงไว้แล้วหรือไม่ เนื่องจากประสบกับปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ต้องดูว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดูแลอย่างไร ซึ่งต้องไปสำรวจอีกครั้ง แต่ตนยืนยันว่าไม่กังวล และน้ำทางภาคอีสานใต้ก็มากขึ้น และเชื่อว่าในปีนี้จะสามารถรับมือภัยแล้งได้ดีขึ้น

ส่วนเรื่อง การลงโทษ 7 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ของพรรคพลังประชารัฐ หลังโหวตสวนมติพรรคในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตั้งคณะกรรมการแล้วขอให้รอคณะกรรมการไต่สวน ส่วนบทลงโทษสูงสุดอย่างไร พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ขอให้รอดูบทลงโทษจากคณะกรรมการ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าท่าที พล.อ.ประวิตร เมื่อได้ยินคำถามจากสื่อมวลชนถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ น้ำเสียงของพล.อ.ประวิตรก็เปลี่ยนไป เป็นเสียงแข็งในทันที



'วิษณุ' แจงไปสภาฯ ไม่เกี่ยวแก้ รธน.

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการไปชี้แจงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐสภา ว่า ตนไม่ได้ไปเรื่องรัฐธรรมนูญแต่ไปในวาระของ พ.ร.บ.ตำรวจ เรื่องรัฐธรรมนูญรัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้องและเป็นการพิจารณาวาระ 2 เท่านั้นคือการพิจารณาไปทีละมาตรา ซึ่งยังสามารถแก้ไขได้ยังไม่สิ้นสุด

ทั้งนี้รัฐบาลไม่มีสิทธิ์ในการเสนอแก้ไขอะไรเป็นหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :