ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่่'ซัดคนปล่อยข่าวว่าตัวเองทุ่มเงิน 2,000 ล้านบาทดีล 'ธรรมนัส'เพื่อล้มรัฐบาล ย้ำไม่โง่ใช้เงินทุ่ม เดือดอัดควายเท่านั้นปล่อยข่าว ชี้ 'ประยุุทธ์' โกรธสั่งปลด 2 รมต.พ้น ครม.ทุบกล่องดวงใจ 'ประวิตร' ท้ามั่นใจให้ยุบสภา

เวลา 20.00 น. วันที่ 14 ก.ย. 2564 โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยในหัวข้อ CareTalk x CareClubHouse : อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของการเมืองไทย – แล้วอนาคตของเยาวชนไทยจะเป็นอย่างไร กล่าวตอนหนึ่งว่า สิ่งที่เสียใจที่สุดและเสียหายที่สุดจากการปฏิวัติปี 2549 คือรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดถูกฉีกไป เพราะรัฐธรรมนูญปี 2540 ให้ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนไทย มองคนไทยเป็นคน ทำให้คนเป็นผู้นำต้องดูแลประชาชน ทำให้ระบบการเมืองไม่มีการต่อรอง 

โทนี่ กล่าวว่า การเมืองที่ปฏิรูปจริงๆ คือรัฐธรรมนูญปี 2540 ไม่มีพรรคเล็กพรรคน้อยมาต่อรอง ทำให้นายกรัฐมนตรีมีภาวะผู้นำ แก้ไขปัญหาประเทศชาติได้อย่างเต็มที่ และรัฐธรรมนูญปี 2560 ถือว่าเร็วร้ายที่สุดทำให้การเมืองอ่อนแอ ได้รัฐบาลจับฉ่าย

โทนี่.jpeg

“มีคนปล่อยข่าวว่าผมให้ 2,000 ล้านบาท กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเพื่อล้มรัฐบาล แต่ไม่สำเร็จ คนอย่างผมใช้เงินไม่โง่ ครั้งนั้น คุณประยุทธ(จันทร์โอชา) ชนะ 28 เสียง ถ้าหายไป 28 เสียง คือหลุด ถ้า 2,000 ล้าน ก็หมายถึงหัวละ 70 ล้าน แต่นี่ 5 ล้านก็วิ่งกันห่างชี้แล้ว”

“ผมไม่เคยคิดเรื่องพวกนี้ เพราะผมเกลียด ไม่ชอบเรื่องพวกนี้ ผมอาสามาทำงานการเมืองเพราะรัฐธรรมนูญปี 40 เพราะระบบรัฐธรรมนูญมันดี แต่ทุกคนเห็นว่าผมมีตังค์ หาว่าผมจะซื้อเสียง การปล่อยข่าวต้องเช็คให้ดี ปล่อยข่าวแบบนี้คือควายเท่านั้น ท่านเป็นคนอย่าให้ควายจูง ท่านจะให้ควายจูงไม่ได้ มาถามผมเลยเดี๋ยวผมจะบอก คนอย่างผมไม่โกหก แต่ถ้าผมคิดว่าสิ่งนั้นไม่ควรพูดผมจะไม่พูด”

ทักษิณ โทนี่ 128A3625-1589-4822-9EC8-ACCEE522A740.jpeg

โทนี่ ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พ้น รมช.เกษตรฯว่า ที่เป็นวันนี้ได้เพราะนายกฯโกรธ จึงสั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ พ้นรมช.แรงงานซึ่งเป็นกล่องดวงใจของพี่ป้อม(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ไปทุบกล่องดวงใจเขา เขาก็โกรธ เขาแก่กว่า แต่เขาก็เลยสุขุมกว่า เขาเลยไม่ยอมลาออกจากหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัสก็ไม่ยอมออกจากเลขาธิการพรรค วันนี้พรรคที่สนับสนุนรัฐบาลจริงๆคือพรรคพลังประชารัฐ นายกฯ ตัดขาตัวเอง ตีนลอย ดังนั้น การเมืองต่อจากนี้ราคาแพง

อดีตนายกฯ ระบุว่า "ถ้าท่านมั่นใจ คิดว่าบริหารดี คนชอบ กู้เงินมาแจก มั่นใจตรงนี้ ก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่เลย ไม่ต้องแจกกล้วยเป็นเครือ”

โทนี่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยทำนายว่าจะมีการเลือกตั้งประมาณเดือน ก.พ.ถึง มี.ค.ปีหน้า แต่ตอนนี้คิดว่าจะเร็วกว่านั้น การเมืองที่มันเน่า เพราะไม่ปฏิรูป แต่คิดที่จะสืบทอดอำนาจอย่างเดียว มันเป็นกรรมของประเทศ ถ้าไม่คิดแก่รัฐธรรมนูญที่เหมาะสมบ้านเมืองจะแย่

โทนี่ กล่าวด้วยว่า“วันนี้ผมอยากจะขอร้องรัฐบาลว่าการใช้ความรุนแรง มันไม่ช่วยอะไร ยอมเสียสละไปนั่งคุยกับเด็กมันหน่อยเถอะ ผมว่าเด็กมีความคิดดี อย่าไปคิดว่าเสียฟอร์ม ขอให้ไปคุยเถอะ เพราะบางทีการที่เด็กพูดก็ทำให้เราได้คิดเยอะ แทนที่จะไปนั่งค่า เด็กขับรถ คฝ.ชนเด็ก วันนี้ คฝ.กำลังทำลายภาพพจน์ของตำรวจทั้งหมดทั้งระบบที่สร้างชื่อเสียงมานาน ท่านนายกฯจะไปฟังเด็กก็ย่อมดีกว่า การเอาลูกปืนไปแจก เอาแก๊สน้ำตาแจก เพราะถ้าเขารวมตัวกันไปฟ้องศาลโลก นายกฯก็อาจต้องขึ้นศาลโลก

ช่วงท้าย โทนี่ ระบุด้วยว่า "พรรคพลังประชารัฐ บิ๊กป้อม (พล.อ.ประวิตร) ดูแลพรรคให้ได้ บิ๊กตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม) ก็ต้องโทรหาพี่ป้อมสบายดีนะครับ มีไข้หรือเปล่า ไม่นั้นอยู่ไม่ได้ บิ๊กป้อมหน้ายังชาอยู่ เพราะกล่องดวงใจสองกล่องโดนเข้าไปเต็มๆ แทนที่จะคุยกันก็ไม่ได้คุยกัน โลภ โกรธ หลง ทำให้โง่จริงๆ"

ทั้งนี้ยังมีผู้ถามคำถามว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่มาแรงจะมี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.โดยคะแนนนิด้าโพลหลายครั้ง ชัชชาติจะมีคะแนนนำมาตลอด แต่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ก็ตามมา โดยโทนี่ ระบุว่า ตนตอบเองไม่ได้ ต้องดูโพล ถ้าโพลถูกหลักวิชา ค่อนข้างจะบอกได้ชัด

"ผมเล่นโพลตั้งแต่ไม่มีเงิน ผมเป็นคนใช้โพลในการเช็คกระแสตลอด ตั้งแต่ไม่เงิน เพื่อได้รู้ประชาชนคิดอย่างไร ระยะหลัง ผมอยู่พรรคไทยรักไทยทำโพลบ่อยมาก วัดกระแสประชาชน ความต้องการประชาชน โพลบอกว่าชัชชาติชนะ จักรทิพย์ตามมา แต่ไม่รู้แคมเปญออกมาแล้วจะเป็นยังไง ต้องมาวัดกันอีกที ผมคิดว่ารัฐบาลนี้เอาเปรียบในเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น ใช้ความเป็นคณะปฏิวัติต่อเนื่องไม่คืนอำนาจให้ประชาชน ท้องถิ่นอยากมีตัวแทนของเขา ผมดูแล้วทุเรศ คืนอำนาจไปเถอะ"

"เป็นทหารที่เล่นการเมืองเยอะไป แต่ไม่เล่นการบริหารเสียที ไม่ใช่ลูกผู้ชาย" โทนี่ระบุ

ขณะเดียวกัน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ถามว่าเรื่องวัคซีน ตนไปสถานทูตสหรัฐและแคนาดา ขอวัคซีนเพื่อเร่งมาฉีดให้กับนักเรียนและนักศึกษาเพื่อให้กลับไปสู่สถานศึกษาได้ ตนขอฝาก โทนี่ประสานงานกับประเทศอื่นๆ เอาวัคซีนมาเติมนอกจากรัฐบาลจัดการอยู่ที่ล่าช้าไม่เพียงพอ และ2-3 เดือนก่อนเจอน้องผู้หญิงบอกอยากเจอ โทนี่ บอกว่า 17 ปีก่อนเคยนั่งกินข้าวกับโทนี่ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เพราะได้ทุน 1 อำเภอ ไปเรียนอิตาลี เป็นไปได้หรือไม่ เอาเด็กความสามารถพิเศษเป็นอำเภอ 1 ทุน เพื่อส่งเสริมเด็กไทยไปให้สุดมีอนาคต จะได้ไม่ต้องไปอยู่ต่างประเทศหนีประเทศไทย

โดยโทนี่ตอบว่า เรื่องวัคซีน ตนคิดว่าช่วงนี้รัฐบาลน่าจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาแล้ว ช้าไป แต่ก็เริ่มมา ส่วนเรื่องการขอความช่วยเหลือ ตนไม่เคยคิดว่าประเทศเราอยู่ในภาวะขอ เมื่อก่อนเราหยิ่งมาก มีแต่คนมาแคร์เรา เพียงแต่ตอนนี้การบริหารจัดการแย่มาก ส่วนเรื่องการให้ทุนการศึกษา ตนจำได้แม่น มีน้องผู้หญิงที่ จ.น่าน วันนั้นมีการตัดสินแล้วได้ที่ 2 เขามาถามตนว่า ที่ 1 ได้เรียนนอก ที่ 2 ให้เป็นสาวโรงงานหรือ ดังนั้น เราต้องนั่งคัดเด็กเก่งให้กระจายไปเรียนเมืองนอก หลังเหตุการณ์โควิดต้องค้นหาคนทำงานประจำครอบครัวให้ คนละ 1 ครอบครัว วันนี้ช่องทางมีอยู่ทำได้ ให้มีคนเพิ่มทักษะกับเด็ก ดังนั้นต้องเพิ่มทักษะให้เด็กไทยโดยด่วน คนที่ชนะสูงๆ ก็ได้เพิ่มทักษะในต่างประเทศหรือกรุงเทพฯ

เมื่อถามถึงการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น โทนี่ตอบว่า ต้องทำหลายมิติพร้อมกัน การกระจายเงินทุนของภาครัฐ และจูงใจภาคเอกชนให้กลับไปสู่ภูมิลำเนา ถ้าเงินไปที่ไหน งานตามเงินไป เงินกลับไปท้องถิ่น คนก็จะกลับไป เพราะคนอยากกลับบ้านเกิด เมื่อเงินทุนกลับสู่ท้องถิ่น แรงงานกลับสู่ท้องถิ่น อปท.จะมีคุณภาพขึ้น เพราะท้องถิ่นเจริญ เมื่อนักการเมืองมีคุณภาพ การกระจายอำนาจจะมีมากขึ้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง