ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส’ สั่งส.ส.ตั้งกระทู้ถามสภาฯ ปม'เผาไล่ที่บ่อนไก่' ชมผู้ว่าฯ กทม. ลงทำงานใกล้ชิดประชาชนประชาชน ซัดบางคนจะเป็นนักรบห้องแอร์ทำงานในห้องสี่เหลี่ยมไม่ได้ ขู่ถ้าคันปากจะโดดร่วมวงซักฟอกด้วย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. 2565 ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวศูนย์เยาวชนบอนไก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ธนพร ศรีวิราช ภรรยาของ ร.อ.ธรรมนัสแลเหรัญญิกพรรคเศรษฐกิจ พร้อมคณะลงพื้นที่เข้าเยี่ยมประชาชน และมอบสิ่งของจำเป็นให้กับประชาชนผู้ประสบเหตุอัคคีภัย โดยมอบถุงยังชีพ และไข่ไก่ 500 แผง ในนามของพรรคเศรษฐกิจไทย และมอบเงินในนามของมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า 

ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ ก็ได้ส่งตัวแทนของพรรคเศรษฐกิจไทยมาตั้งแต่เมื่อคืน แต่วันนี้มาลงพื้นที่ด้วยตัวเองเพราะตนเห็นชุมชนบ่อนไก่มาตั้งแต่สมัยเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร มีความผูกพันพอสมควร และพี่น้องประชาชนหลายท่านก็ทำมาหากินในตลาดคลองเตย วันนี้จึงมาให้กำลังใจ และมอบปัจจัยต่างๆ ตามพอกำลัง 

ธรรมนัส บ่อนไก่-BC7C-7945F857576C.jpegธรรมนัส บ่อนไก่ -A2825EFA8247.jpeg


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ประเด็นที่พี่น้องประชาชนเป็นกังวลมากที่สุดคือ กลัวว่าจะถูกย้ายไปที่อื่น ซึ่งเป็นประเด็นที่สำคัญ และรับปากว่าจะให้การช่วยเหลือ ในระยะเร่งด่วนนั้นคือการมอบของที่สำคัญแบบวันนี้ แต่ระยะยาวก็คงต้องดูกันต่อไปในเรื่องที่พี่น้องประชาชนกังวล และในกทม. เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ ปัญหาที่ทุกเขตเจอคือ ชุมชนแออัด สิ่งที่ต้องให้การช่วยเหลือคือ อุปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเรามีแต่อุปกรณ์ล้าสมัย และคิดว่า ผู้ว่าฯ กทม.คงเอาไปคิดปรับปรุง

"พี่น้องในชุมชนที่ถูกไฟไหม้ 4-5 วันแรกคนก็มากันเต็ม หลังจากนั้นก็ลืม แต่หลังจากนั้น มาตรการระยะยาวจะแก้ปัญหาอย่างไร ร้อยกว่าครอบครัวจะอยู่อย่างไร เราต้องไม่ปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำซาก" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

ส่วนในเรื่องของการติดประกาศของสำนักงานเขตปทุมวันที่ไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าพื้นที่ใน 45 วันนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การติดประกาศมันมีเหตุผลของมัน ต้องมีการพิสูจน์หลักฐาน และควรให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่ได้แล้ว 

เหน็บนักรบห้องแอร์บริหารประเทศ สั่ง ส.ส.เศรษฐกิจไทยตั้งกระทู้สดถามปมไฟไหม้

ร.อ. ธรรมนัส ระบุถึงการทำงานของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ว่า การเป็นพ่อเมืองต้องใกล้ชิดพี่น้องประชาชน ไม่ใช่นั่งในห้องสี่เหลี่ยมเย็นๆ บริหารบ้านเมือง การลงพื้นที่ของชัชชาติเป็นที่น่าพอใจ และตนนั้นก็ได้ลงพื้นที่ชุมชนมามากพอสมควร จึงรู้ว่าความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างไร ความเหลื่อมล้ำในกทม.มันเยอะเกินไป ต้องแก้ไขปัญหา 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีเพลิงไหม้พร้อมกันหลายจุด ในปี 2562 ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องมีการพิสูจน์หลักฐานว่าเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจรจริงหรือไม่ หรือจะเป็นการไล่ที่ คงต้องสั่งให้ ส.ส. ในพรรคดูแลเรื่องนี้ และตั้งกระทู้ถามในสภาฯ ส่วนที่ดินตรงบ่อนไก่นี้ เข้าใจว่าเป็นของราชพัสดุ หากเป็นการเวนคืน เชื่อว่าผู้ว่าฯ กทม.คงจัดการได้ 

ขณะที่ประเด็นการตั้งข้อสังเกตว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้มีนัยสำคัญทางการเมืองใดๆ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจไทยลงพื้นที่ทุกจังหวัด ไม่เอาการเมืองนำ ทำด้วยใจอยากช่วยเหลือประชาชน สังเกตดูว่าตอนที่ตนเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ลงพื้นที่ถี่ เป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน แต่นักการเมืองบางคนไม่เคยลงพื้นที่ และจะมาหาเสียงก็โดนด่าเป็นเรื่องปกติ

ส่วนสถานการณ์ในสภาฯ ที่กำลังจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเกิดขึ้น ร.อ.ธรรมนัส ในนามหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า จะอยู่เคียงข้างประชาชน สิ่งไหนถูกต้องตามที่เขาอภิปราย เราก็อาจจะคันปากลุกอภิปรายด้วย ส่วนการพูดคุยกับทางพรรคเพื่อไทยนั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัว คุยแต่เพียงสมาชิกส.ส.ในพรรคเท่านั้น ว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะไปในทิศทางเดียวกัน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ประเทศไทยตลกตรงที่ ปัญหาสำคัญที่สุดอย่างปากท้องของประชาชน กลับไม่ถูกอภิปราย แต่ในยุทธศาสตร์ 'เด็ดหัว' ของพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ได้ทราบรายละเอียด เพียงแต่ตนมองว่า การบริหารราชการแผ่นดิน สิ่งที่สำคัญคือเจ้ากระทรวงว่าบริหารอย่างไรให้ล้มเหลว หรือเกิดผลประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในชาติบ้านเมือง ผลงานจะเป็นอย่างไรอยู่ที่เจ้ากระทรวง สื่อต้องสะท้อนให้เห็นปัญหารากเหง้าของประชาชนที่เดือดร้อน