ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส’ เชื่อ ‘ไวพจน์’ มอบตัวหลังเลือกตั้งซ่อม จ.กำแพงเพชร เพราะเป็นสุภาพบุรุษพอ แจงพื้นที่เลือกตั้งไม่มีปัญหา รอพรรคเคาะตัวผู้สมัคร

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 ว่า ขณะนี้ต้องให้พรรคหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. แทน พันตำรวจโท ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส. แต่จะลูกชายของ พ.ต.ท. ไวพจน์ หรือไม่ ต้องรอผลจากที่ประชุมพรรค ตนยังเชื่อว่าพื้นที่นี้ไม่มีปัญหา แต่จะคว้าชัยได้เหมือนเดิมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส่วนคุณสมบัติต้องดูคนที่เหมาะสม

เมื่อถามย้ำว่า พ.ต.ท. ไวพจน์ มีคดีอยู่จะกระทบกับการเลือกตั้งหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นคนละเรื่อง เพราะการเลือกตั้งขึ้นอยู่กับกระแสความนิยมและการตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ไวพจน์ บ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุย หลังถูกออกหมายจับ และไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน แต่เชื่อว่าหลังการเลือกตั้งเสร็จ เขาจะมอบตัว เพราะเป็นสุภาพบุรุษพอ ไม่หนี

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึง กรณีที่ตนมีชื่อเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่ตะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ส่วนตัวทราบอยู่ว่าเขาจะอภิปรายว่าอะไรบ้าง จึงไม่กังวล เพราะการเป็นรัฐมนตรีก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการตรวจสอบ และไม่กังวลว่าจะถูกขุดคุ้นเรื่องเดิม เพราะที่ผ่านมาก็โดนอะไรมาเยอะ แต่สิ่งไหนที่ตนเองเคยชี้แจงไปแล้ว คงจะไม่พูดซ้ำ ส่วนกรณีที่คณะกรรมาธิการสามัญป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรรอเอกสารจากต่างประเทศ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะถูกอภิปรายเรื่องใดบ้าง แต่ก็พร้อม