ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการ พท. เรียกร้องประยุทธ์ลงมาปรามเจ้าหน้าที่รัฐ เลิกแทรกแซงสถาบันการศึกษาทุกระดับให้เสรีภาพครู-อาจารย์ปกป้องลูกศิษย์ หยุดกดดันผู้ชุมนุม

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กติดแฮชแท็กหยุดคุกคามครู หยุดคุกคามเยาวชน โดยระบุว่า ตนไม่สบายใจที่รัฐบาลทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม ลงมาเอาใจใส่กับเรื่องนี้ให้มากขึ้น อย่างน้อยที่สุดควรให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งฝ่ายประจำและฝ่ายมั่นคง ให้เลิกแทรกแซงสถาบันการศึกษาต่างๆ ในทุกระดับ โดยให้เสรีภาพกับครูอาจารย์ในการดูแลปกป้องลูกศิษย์ หยุดกดดันและใช้ครูอาจารย์เป็นเครื่องมือในการละเมิดเสรีภาพและลิดรอนสิทธิของเยาวชน เพราะจากการสอบถามไปยังสถาบันการศึกษาพบว่า ไม่มีครูบาอาจารย์คนไหนอยากเป็นเผด็จการคอยชี้นิ้วห้ามปรามเด็กๆ ขณะเดียวกันก็ "ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหนที่อยากจับนักเรียนที่ชู 3 นิ้วเช่นกัน" ดังนั้นปัญหาของประเทศนี้จึงไม่ได้อยู่ที่ผู้บริหารสถานศึกษา ครูอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ปัญหาที่แท้จริงน่าจะอยู่กับผู้บริหารประเทศอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ ที่ถูกครหาว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการมากกว่า

"6 ปี ที่ผ่านมาคนไทยมีปัญหาโดนละเมิดสิทธิเสรีภาพมาตลอด ดังนั้นนายกรัฐมนตรีจึงควรเร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่รัฐหยุดกดดันผู้ชุมนุมและผู้เกี่ยวข้องในทุกระดับได้แล้ว" น.อ.อนุดิษฐ์ ระบุ