ไม่พบผลการค้นหา
ศปปส. ยื่นหนังสือถึง ส.ว. เตือนยกมือให้ 'ก้าวไกล' เป็นการไม่ใช่ราคาตัวเอง มองถ้าให้ 'พิธา' เป็นนายกฯ บ้านเมืองวุ่นวาย

วันที่​ 26​ พ.ค. ที่อาคารรัฐสภา กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย อานนท์ กลิ่นแก้ว ร่วมกับกลุ่มกระทิงแดงไทยพิทักษ์ และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงิน เดินทางมายื่นหนังสือถึง พรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ในฐานะประธานวุฒิสภา (ส.ว.) เรียกร้องให้ ส.ว.ปกป้อง​ 3 สถาบัน​หลัก​ของชาติ​ โดยมี วุฒิชัย วงศ์เมธีสุเมธ ผู้อำนวยการสำนักงานประธานวุฒิสภา เป็นตัวแทนรับหนังสือ

อานนท์ กล่าวว่า หลังเลือกตั้งเมื่อพรรคก้าวไกล ได้คะแนนเสียงอันดับหนึ่งเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีความประสงค์แก้ไข มาตรา 112 และให้มีการลดโทษผู้ต้องโดย 3-4 ปีที่ผ่านมา ส.ว.ถือเป็นอีกหนึ่งเสาหลักในการปกป้องสถาบันฯ ฉะนั้น ศปปส.ยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขและยกเลิก ม.112 

"4 ปีที่ผ่านมา ฝากไปถึง ส.ว. โดนถลกหนังหัว หนังหน้า โดนถอนหงอกตลอดเวลา ถ้าอยู่ๆไปลงคะแนนยกมือให้กับคนที่จะมาแก้ไขมาตรา 112 พวกเราก็มีความหนักใจ หรือท่านจะไม่ใช่ราคาตัวเองเลย"

อานนท์ ย้ำว่า อยากให้ ส.ว. พิจารณาคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีผู้นำประเทศ คนที่ 30 ควรเป็นคนที่ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทั้งนี้การแก้ไขมาตรา 112 ของ Mou จัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลจะไม่ระบุ แต่เชื่อว่าเขาจะทำในรัฐสภาแน่นอน ซึ่งคนที่จะโหวตให้ต้องพิจารณาให้ดี 

พร้อมมองว่าถ้า ส.ว. โหวตให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ คนไทยหลายสิบล้านคนจะไม่ยอม และกลัวจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายในบ้านเมือง และตนก็จะเคลื่อนไหวต่อต้านแน่นอน ทั้งนี้ตนขอแนะนำให้ ส.ว.ปิดสวิตช์ตัวเอง