ไม่พบผลการค้นหา
ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงฮอลีวูดชื่อดัง โพสต์อินสตาแกรมชื่นชม เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ในการอนุรักษ์เสือ เนื่องในวันอนุรักษ์เสือโลก

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงชื่อดังโพสต์ภาพและข้อความลงในอินสตาแกรม เนื่องในวันอนุรักษ์เสือโลก 29 กรฎาคม โดยแสดงความชื่นชมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจอนุรักษ์เสือ จนมีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งข้อความระบุว่า

"ขอบคุณเจ้าหน้าที่อนุรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งของประเทศไทย ที่สามารถเพิ่มจำนวนของเสือป่าได้อย่างรวดเร็ว จากจำนวน 41 ตัว ในปี 2553-2554 เป็น 66 ตัว ในปี 2562 นี้ โดยเพิ่มมากกว่าร้อยละ 60 ภายในระยะเวลาเกือบ 10 ปีเท่านั้น นอกจากนี้เสือป่านอกเขตพื้นที่ยังถือเป็นรากฐานสำคัญ ในการฟื้นฟูประชากรทั่วทั้งผืนป่าทางตะวันตกของประเทศไทย และยังกินพื้นที่ไปถึงเขตชายแดนของประเทศพม่าอีกด้วย" พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #GlobalTigerDay

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ยังก่อตั้ง มูลนิธิ The Leonardo DiCaprio Foundation สนับสนุนองค์กร หรือโครงการที่สร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ต่างๆ และมีเป้าหมายที่จะช่วยโลกทั้ง 4 ด้าน คือ การอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่า การอนุรักษ์พื้นดิน การรักษามหาสมุทร และ ภาวะโลกร้อน ซึ่งมูลนิธิของเขามีหน้าที่รวบรวมเงินแล้วเอาเงินไปสนับสนุนโครงการที่มีนวัตกรรมที่จะสามารถช่วยโลกได้อย่างยั่งยืน

ปัจจุบันมีโครงการที่ทางมูลนิธิสนับสนุนมากกว่า 70 โครงการ ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก อาทิเช่น Save the elephant, Restoring Degraded Coasts in Somalia และ Wildlife Conservative Society เป็นต้น

และเขายังร่วมมือกับWorld Wildlife Fund ในการรณรงค์อนุรักษ์เสือทั่วโลก ภายใต้โครงการ Save Tigers Now เพื่อมุ่งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนเสืออีก 2 เท่าตัวภายในปี 2020