ไม่พบผลการค้นหา
GTA เกมออนไลน์ชื่อดังอัปเดตตัวละครผู้เล่นสามารถสวมบทบาทตำรวจฮ่องกงหรือกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงในฮ่องกงได้

เกม Grand Theft Auto หรือ GTA เกมจำลองสถานการณ์การต่อสู้ ภาคเสริม The new Diamond Casino Heist อัปเดตเครื่องแต่งกายตัวละครใหม่ โดยผู้เล่นสามารถซื้อชุดแต่งกายที่มีลักษณะเหมือนกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงฮ่องกงได้ซึ่งประกอบไปด้วยเสื้อเกราะสีดำ หมวก หน้ากากป้องกันแก็สน้ำตาสีเหลือง และมีอาวุธเป็นระเบิดแก็สน้ำตา

ทางด้านเว็บไซต์ LIHKG สื่อสังคมออนไลน์ของฮ่องกงต่างออกมาเรียกร้องให้ผู้เล่นเกม GTAภาคใหม่นี้ซื้อชุดของตัวละครที่เหมือนกลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงพร้อมกับตั้งชื่อชุดดังกล่าวว่า 'ชุดความภาคภูมิใจของฮ่องกง' และยังเรียกร้องให้สมาชิกตั้งชื่อว่า 'ยืนเคียงข้างฮ่องกง' (Stand With Hong Kong)

ขณะที่ในสื่อโซเชียลของจีนอย่าง 'เว่ยป๋อ' ต่างออกมาเรียกร้องให้ผู้เล่นเกมซื้อชุดตัวละครตำรวจฮ่องกงเช่นกัน พร้อมกับระบุว่า 'ให้รวมตัวกันเพื่อกำจัดแมลงสาบ' ซึ่งคำว่า 'แมลงสาบ' เป็นคำที่กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลฮ่องกงและตำรวจใช้เรียกกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงฮ่องกง

เนื้อหาภายในเกมนั้นตัวละครที่สวมชุมเหมือนกลุ่มผู้ชุมนุมในฮ่องกงจะสร้างความรุนแรงด้วยการวิ่งไปขว้างระเบิดขวดแก็สน้ำตาในสถานีรถไฟใต้ดิน และโยนระเบิดขวดไปยังรถของตำรวจ

GTA เป็นเกมที่จำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองลอสซานโตส ซึ่งเป็นเมืองจำลองที่อ้างอิงมาจากเมืองลอสแองเจลิสของสหรัฐฯ ขณะที่ในจีนเกม GTA ไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นได้อย่างถูกกฎหมายเนื่องจากมีเนื้อหาที่รุนแรง มีการเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีฉากที่โป๊เปลือยด้วยเช่นกัน 

ที่มา BBC /Abacus

ภาพจาก Lihkg