ไม่พบผลการค้นหา
เวทีนักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนนัดรวมตัวชูกระดาษเปล่าช่วงเย็นต้องล่ม หลัง รร.ฉีดยุงกะทันหันปล่อยนักเรียนให้กลับบ้านช่วงบ่าย ท่ามกลางตำรวจและฝ่ายปกครองเฝ้าสังเกตการณ์รักษาความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2563 จากกรณีที่กลุ่มเด็กและเยาวชนในเขต จ.ขอนแก่น นัดรวมตัวเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในชื่อกิจกรรม 'ชูกระดาษเปล่า' หลังเลิกเรียน บริเวณหน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีการนัดรวมตัวกันในเวลา 16.00 น. ซึ่งหลังจากลงพื้นที่สังเกตการณ์การจัดกิจกรรม พบว่าเมื่อถึงเวลาได้มีนักเรียนจำนวนหนึ่งมานั่งรอรถโดยสารและรอให้ผู้ปกครองมารับบริเวณป้ายรถเมล์ และบริเวณจุดพักรถหน้าป้ายโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่ต่างมาเฝ้าสังเกตการณ์และรักษาความสงบในจุดที่มีการนัดรวมตันกันผ่านโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ จำนวนมาก เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

โดยกลุ่มนักเรียนที่คาดว่าจะมารวมตัวกันจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ได้นั่งอยู่บริเวณหน้าป้ายโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนและกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ มีเหล่าแกนนำผู้ชุมนุมจากกลุ่มขอนแก่นพอกันที มาร่วมถ่ายทอดสดและบันทึกภาพอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่มีใครนำกระดาษเปล่าขึ้นมาชู ตามที่ได้มีการนัดหมาย จนกระทั่งถึงเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่จึงทยอยถอนกำลังเนื่องจากนักเรียนที่อยู่ในจุดดังกล่าวเริ่มทยอยเดินทางกลับ ไม่มีการกระทบกระทั่งหรือมีการเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในการจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการชูกระดาษเปล่านั้น มีการพูดคุยกันว่าจะดำเนินการแบบโรงเรียนต่อโรงเรียน ซึ่งวันนี้แม้จะไม่สามารถจัดกิจกรรมที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนแต่ก็มีการกำหนดการจัดกิจกรรมดังกล่าวอีกครั้งในสัปดาห์หน้าโดยยังไม่มีการระบุโรงเรียน พร้อมกันนี้ยังได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวถึงเหตุผลที่ทำให้การรวมตัวแสดงกิจกรรมชูกระดาษเปล่าของนักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนล่มในวันนี้ สาเหตุอาจมาจากการที่ทางโรงเรียนฯ มีการฉีดยุงกะทันหันโดยคณะครูและนักเรียนไม่มีใครทราบล่วงหน้า

ก่อนที่จะมีการประกาศเสียงตามสายในโรงเรียนให้นักเรียนและครูงดการเรียนการสอนตั้งแต่เวลา 13.00 น. ก่อนที่ทางโรงเรียนจะมีการฉีดพ่นยาเพื่อป้องกันยุงลายในเวลาประมาณ 14.00 น. ทำให้นักเรียนพากันทยอยกลับจนหมดเหลือเพียงนักเรียนบางส่วนที่รอทำกิจกรรมชูกระดาษเปล่า แต่มองว่าจำนวนคนน้อย จึงยกเลิกการแสดงสัญลักษณ์ไป