ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยังคงชิ่งหนีประเด็นร้อน 'ธรรมนัส' ขู่ล้มรัฐบาลในศึกซักฟอก ด้าน 'ประวิตร' โยนหัวหน้าเศรษฐกิจไทยแจงปมเขย่ารัฐบาล ไม่รู้สูตรคำนวณบัญชีรายชื่อจะใช้หารแบบไหน

วันที่ 30 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม​ ระบุหลังเป็นประธานพิธีมอบโล่แก่และองค์กรที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2565 ว่า สถานการณ์การแก้ปัญหาเรื่องยาเสพติดมีความก้าวหน้าทั้งด้านกฎหมาย การจับกุม การป้องกันและการบูรณาการร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน และกลุ่มประเทศยุโรปตะวันตก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้สื่อมวลชนสอบถามประเด็นเพิ่มเติมกับ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จากนั้นได้เดินขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจบงานนายกฯ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนที่ผู้สื่อข่าวส่วนใหญ่จะมาถึงบริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี และเมื่อพูดจบก็เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่านายกรัฐมนตรี ยังคงเลี่ยงตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นการเมืองต่างๆ ตั้งแต่ในช่วงเช้า ที่ได้ปฏิเสธตอบคำถามกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ประกาศล้มรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมถึงการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2565

สมศักดิ์ -4ED9-47AB-AEC3-8D97A3D94366.jpeg

'ประวิตร' โยนถาม 'ธรรมนัส' เหตุเขย่าเก้าอี้นายกฯ-ทำไมไม่รัก 'ประยุทธ์' เชื่อไม่มีอะไร

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงท่าทีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ออกมาเขย่าเก้าอี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ต้องไปถาม ร.อ.ธรรมนัส ว่าเขาคิดอย่างไร ตนจะไปทราบได้อย่างไร 

เมื่อถามว่า ท่าที่ ร.อ.ธรรมนัส จะทำให้นายกฯ หวาดระแวงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก

เมื่อถามย้ำว่า ทำไม ร.อ.ธรรมนัส รัก พล.อ.ประวิตร แต่ไม่รัก พล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า ตนจะไปทราบได้อย่างไร ต้องไปถามเขา

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังมั่นใจในบารมี พล.อ.ประวิตร ว่าจะดูแลรัฐบาลได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม 

ส่วนกรณีมีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีการเก็งข้อสอบหรือไม่ว่าเรื่องอะไร และเตรียมตัวชี้แจงอย่างไรว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ตนไม่ต้องเกร็งข้อสอบ ตอบได้ทุกข้อ เพราะตนพูดแต่เรื่องจริง ไม่มีอะไร ถ้าเรื่องที่เขาพูดมาไม่จริง ก็จะบอกว่าไม่จริง อันไหนเรื่องจริงก็บอกว่าจริง

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเล็กยื่นหนังสือขอให้สนับสนุน สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่หารด้วย 500 จะเห็นด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตอบไปแล้วเป็นเรื่อง กมธ. จะมายื่นอะไรกับตน เป็นเรื่องของสภาฯ ให้กมธ.เขาว่าไป

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะหนุนสูตรคำนวณหาร 100 หรือ 500 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ อันนั้นตนจะไปรู้ได้อย่างไร ต้องไปถามสมาชิกพรรคพปชร. เมื่อถามว่าแบบไหนจะเป็นผลดีต่อพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่รู้ อะไรก็ได้ ได้หมดแหละ"