ไม่พบผลการค้นหา
มี 1 คนถูกยิงเสียชีวิตระหว่างการปะทะกันของผู้ประท้วง Black Lives Matter และฝ่ายสนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ในเมืองพอร์ตแลนด์

มีรายงานภาพเหตุการณ์ที่ทีมแพทย์พยายามช่วยชีวิตชายผิวขาวคนหนึ่งที่ถูกยิงในเมืองพอร์ตแลนด์ ระหว่างที่มีการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงต่อต้านอคติต่อคนผิวดำและผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ 

ตำรวจได้แถลงว่า พวกเขาได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น และพบชายคนหนึ่งถูกยิงที่หน้าอก ต่อมาแพทย์ระบุว่า ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว แต่ตำรวจไม่ได้ระบุตัวตนของผู้เสียชีวิต และไม่ได้ระบุว่า การยิงกันเกี่ยวข้องโดยตรงกับการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมของฝ่ายหรือไม่

สำนักข่าวโอเรกอนไลฟ์รายงานว่า พบสัญลักษณ์เส้นสีน้ำเงินบางๆ ใกล้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่าสนับสนุนตำรวจ ส่วนสำนักข่าวเดอะนิวยอร์กไทม์สรายงานว่า ชายคนดังกล่าวสวมหมวกที่เป็นสัญลักษณ์ว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่ม Patriot Prayer ฝ่ายขวาจัด

ผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต หลังจากที่ฝ่ายสนับสนุนทรัมป์ประมาณ 1,000 คนเดินทางรวมตัวที่ห้างบริเวณชานเมืองแล้วเดินทางเข้าไปที่ย่านใจกลางเมือง แล้วปะทะกับผู้ประท้วง Black Lives Matter โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ฝ่ายสนับสนุนทรัมป์ได้ปิดถนนและยิงวัตถุคล้ายสเปรย์พริกไทยและลูกปรายใส่กลุ่ม Black Lives Matter เพื่อไม่ให้กลุ่ม Black Lives Matter เข้าเมือง

ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการประท้วงบนท้องถนนเมืองพอร์ตแลนด์ มลรัฐโอเรกอนอยู๋บ่อยครั้ง เพื่อต่อต้านการใช้ความรุนแรงโดยตำรวจและการเหยียดเชื้อชาติ นับตั้งแต่ที่จอร์จ ฟลอยด์ ชาวแอฟริกันอเมริกันเสียชีวิตในมินเนโพลิส เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เนื่องจากตำรวจใช้เข่ากดคอเขาลงกับพื้นจนขาดอากาศหายใจ

การประท้วงในพอร์ตแลนด์ช่วงที่ผ่านมาถูกจับตาอย่างมาก เนื่องจากเกิดความรุนแรง จุดไฟเผา ทำลายทรัพย์สิน มีการจับกุม โดยทรัมป์ไปสั่งการให้ตำรวจส่วนกลางไปประจำการในพอร์ตแลนด์ แต่ฝ่ายผู้ชุมนุมก็กล่าวหาว่าตำรวจใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมด้วย


ที่มา : BBC, CNN