ไม่พบผลการค้นหา
พปชร. มีมติ เคาะ 5 ชื่อโยน 'ประยุทธ์' มอบ 'ประวิตร' เสียบ มท.1 'สุริยะ' สมใจเก้าอี้พลังงาน 'อนุชา' อุตสาหกรรม 'สุชาติ' คุมรมว. แรงงาน - 'นฤมล' นั่ง รมต.ประจำสำนักนายกฯ ด้าน 'ประวิตร' แทงกั๊ก มท.1 บอกสื่อตัวเองยังเดินไม่ได้

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ประชุมเพื่อพิจารณารายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค ก่อนเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีรายงานว่า ทางพรรคพปชร. มีมติเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเป็น รมว.มหาดไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น รมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท เป็นรมว.อุตสาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี เป็นรมว.แรงงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ตำแหน่งรมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ทางพรรคไม่ได้เสนอชื่อบุคคลใด โดยท้ายที่สุดให้นายกฯ เป็นผู้ตัดสินใจทั้งหมด

ประวิตร’กั๊กนั่ง มท.1 บ่นเดินไม่ได้ จะให้ไปทำงานอะไร 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ประชุม ส.ส. เสนอให้นั่งเป็น รมว.มหาดไทย ควบรองนายกรัฐมนตรี โดยปฏิเสธว่าขนาดเดินยังไม่ได้เลย จะไปทำงานอะไร เมื่อถามย้ำว่าเหตุผลที่ ส.ส. เสนอ เนื่องจากต้องการให้ขับเคลื่อนนโยบายของพรรค และเป็นคนที่ ส.ส. ของพรรคสามารถเข้าถึงได้ พลเอกประวิตร ยิ้ม พร้อมกับส่ายหน้า โดยระบุ “ไม่ต้องเป็นตัวเอง คนอื่นก็ทำได้”

เมื่อถามว่าท่านไม่ได้ตอบรับ ส.ส. ว่าจะไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร อมยิ้ม ไม่ตอบคำถาม พร้อมโบกมือให้สื่อมวลชน