ไม่พบผลการค้นหา
ภรรยา 'ฮอคกี้' แพร่ภาพสดนาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งหมายจับ ก่อนควบคุมตัวแร็ปเปอร์ร่วมร้องเพลง 'ประเทศกูมี' เผยความรู้สึกสุดเจ็บปวด สามีถูกจับกุมต่อหน้าลูก

จากกรณีที่ ตำรวจ สภ.สมุทรปราการ เข้าจับกุม เดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอคกี้ Hockhacker  ศิลปินวง  Rap Against Dictatorship (RAD) ที่เข้าร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สมุทรปราการ และถูกควบคุมตัวมายัง สน.สำราญราษฎร์

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก Rap Against Dictatorship (RAD) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "เมื่อสักครู่ Hockhacker เพื่อนของเราถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวแล้ว กำลังถูกนำตัวไปยัง สภ.สมุทรปราการ เพื่อลงบันทึกประจำวัน จากนั้นจะย้ายตัวไป สน.สำราญราษฎร์"

ต่อมา ทางด้านภรรยาของ เดชาธร ได้เผยแพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และมีการแชร์มายังเพจเฟซบุ๊ก HOCKHACKER นาทีแรปเปอร์เจ้าของเพลงประเทศกูมี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 6 ส.ค. 2563 เข้าจับกุม พร้อมอ่านข้อหาให้ได้รับทราบ โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดักหน้าบ้าน ตอนที่เดชาธรกำลังส่งเธอไปทำงาน ซึ่งขณะนั้น มีลูกอยู่ในเหตุการณ์ด้วย  

ส่วนเฟซบุ๊ก HOCKHACKER ในเวลาถัดมาระบุว่า "ตอนนี้โดนหมายจับแล้วนะครับ กำลังไปลงบันทึกที่เมืองสมุทรปราการ จากนั้นจะต้องไปที่สน.สำราญราษฎ์รครับ // ภรรยาเป็นคนโพสต์ค่ะ และไปด้วยกัน"

ต่อมาเวลาประมาณ 10.30 น. ภรรยาแรปเปอร์ผู้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวตามหมายจับฐานความผิดร่วมชุมนุมเวทีเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้งว่า "เจ้าหน้าที่ทุกคนพูดจาดีทุกอย่าง ไม่มีการใช้ความรุนแรงค่ะ แต่ที่เจ็บปวดที่สุด คือรู้ว่าเวลานี้มีลูกอยู่ด้วยแต่ก็ไม่สนใจ"

พร้อมกับโพสต์อัปเดตความคืบหน้า ถึงสถานการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวฮอคกี้มายัง สน.สำราญราษฎร์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก HOCKHACKER ระบุว่า "ตอนนี้กำลังถูกสอบสวนนะคะ โดยที่มีทนายอยู่ด้วยค่ะ เราไม่รู้ข้างในห้องเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะเข้าไปอยู่ด้วยไม่ได้ แต่ facebook ส่วนตัวของฮอคกี้หายไป ไม่รู้ว่าถูกปิดมั้ย ยังไงติดตามข้อมูลอัพเดทได้ในเพจนี้เลยค่ะ // โพสต์โดยภรรยาฮอคกี้นะคะ"

สำหรับ ฮอคกี้ เป็น 1 ในแร็ปเปอร์ที่ร่วมร้องเพลงประเทศกูมี ของกลุ่มศิลปิน Rap Against Dictatorship (RAD) เพลงที่มียอดวิวขณะนี้กว่า 87 ล้านวิวแล้ว ซึ่งชื่่อของเดชาธร นั้นเป็น 1 ใน 30 รายชื่อ ที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้มีหมายจับกุมจากการขึ้นเวที 'เยาวชนปลดแอก' ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยชื่อของเขาอยู่ในลำดับที่ 25

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Hockhacker  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: