ไม่พบผลการค้นหา
"เดี๋ยวเราจะตรวจค้นภายในร่างกายกัน เริ่มเลยไหม? แล้ว... เขาก็สอดนิ้วเข้าไปในตัวฉัน" แอมเบอร์ เฮิร์ด กล่าวทั้งน้ำตา

หลังการจบสิ้นของการขึ้นให้การในฝั่งของ จอห์นนี เดปป์ นักแสดงชื่อดังระดับโลก กรณีที่ออกโรงฟ้องร้องอดีตภรรยา ‘แอมเบอร์ เฮิร์ด’ เป็นค่าเสียหาย 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,700 ล้านบาท ข้อหาถูกทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หลังจากที่เฮิร์ดได้เขียนบทความแบบไม่เอ่ยนามของเดปป์ลงใน The Washington Post เมื่อเดือน ธ.ค. 2561 ระบุว่าเธอคือ ‘เหยื่อการใช้ความรุนแรงในครอบครัว’ และถูกเดปป์ "ทุบตี"

"ฉันหาคำพูดมาบรรยายไม่ถูกจริงๆ ว่าฉันต้องเจ็บปวดมากแค่ไหนที่ต้องมานั่งฟังอยู่ตรงนี้หลายสัปดาห์ และต้องรื้อฟื้นความรู้สึกที่เกิดขึ้นตอนนั้นอีกครั้ง" เฮิร์ดกล่าวถึงช่วงเวลาที่เธอต้องทนนั่งฟังการให้การที่ศาลจากเดปป์

ล่าสุดเป็นคิวของฝ่ายหญิงที่ได้ขึ้นให้การเป็นครั้งแรกซึ่งเธออธิบายถึงช่วงเวลาที่เธอต้อง "เจ็บปวด" รวมถึงเหตุการณ์ครั้งแรกที่เธอตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวโดยเธอกล่าวว่า "ฉันไม่มีทางลืมมันได้ มันเปลี่ยนชีวิตของฉันไปเลย"

CNN รายงานอ้างอิงคำให้การของเฮิร์ดซึ่งระบุว่า เธอกับเดปป์กำลังนั่งเล่นกันอยู่ที่โซฟาซึ่งเธอเชื่อว่าเดปป์กำลังใช้สารเสพติดประเภท 'โคเคน' อยู่ เพราะเธอมองเห็นภาชนะบรรจุโคเคนแบบวินเทจวางอยู่ข้างๆ 

เฮิร์ดได้ถามเดปป์ว่ารอยสักที่แขนของเขาเขียนว่าอะไร ซึ่งเดปป์ตอบว่า "Wino" (คนขี้เหล้า) "ฉันได้แต่หัวเราะออกมาเพราะเข้าใจว่าเดปป์กำลังล้อเล่น"


"จากนั้นเขาก็ตบเข้าที่หน้าของฉัน" 

เฮิร์ดกล่าวพร้อมเล่าต่อ "...แล้วฉันก็ได้แต่หัวเราะอีกครั้ง หัวเราะเพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี คิดว่านั่นคือเรื่องล้อเล่นแน่ๆ เลยได้แต่จ้องหน้าของเขา" เธอย้ำด้วยว่าเดปป์ตบหน้าเธออีกทั้งหมด 2 ครั้ง ก่อนที่เธอจะพาตัวเองออกไปจากตรงนั้น

เธอกล่าวว่าหลังจากการถูกตบทั้งหมด 3 ครั้ง เดปป์ตามมาคุกเข่าร้องไห้ขอโทษเธอพร้อมกล่าวกับเธอว่า "ผมนึกว่าผมดับความชั่วร้ายไปได้หมดแล้ว" และ "ผมยอมตัดมือตัวเองทิ้งซะดีกว่าที่จะยอมให้มันไปโดน(ร่างกายของ)คุณ" 

อย่างไรก็ตาม ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อใด โดยทั้งคู่กลับมาคืนดีกันอีกครั้งซึ่งเธอกล่าวว่าเดปป์สัญญาว่า "จะไม่ทุบตีเธออีก" ซึ่งเธอเชื่อว่าเดปป์จะทำเช่นนั้น


'ความรุนแรง' เริ่มทวีความรุนแรงขึ้น

เฮิร์ดอธิบายว่าความรุนแรงที่เธอตกเป็นเหยื่อเริ่มเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น ซึ่งเธอเชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับ "การดื่ม" ของเดปป์ โดยเธอเล่าว่าเดปป์มักจะผลักเธอ ทุบตีเธอ ดันเธอ และการทะเลาะกันก็จะทวีความตรึงเครียดขึ้นอย่างรวดเร็ว 

เฮิร์ดระบุต่อว่าในปี 2556 เธอถูกเดปป์บังคับ 'ตรวจค้นภายในร่างกาย' (Cavity Search) โดยเธอไม่มียินยอม ซึ่งนักจิตวิทยาที่ได้รับการว่าจ้างโดยทีมกฎหมายของเฮิร์ดให้การก่อนหน้านี้ว่าเฮิร์ดถูกใช้ความรุนแรงทางเพศโดยเดปป์ ซึ่งเดปป์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวไป

"เขาเคยเป็นความรักของฉัน แต่เขาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งด้วย สิ่งหนึ่งที่มีความเลวร้ายมาก" เฮริ์ดกล่าว