ไม่พบผลการค้นหา
'ประเสริฐ' ยัน 'ทักษิณ' ไม่ใช่อภิสิทธิ์ชน เหตุเข้าตามกระบวนการทุกอย่าง โต้ฝ่ายค้านคิดไปเอง ย้ำ 'เศรษฐา' เป็นนายกฯ คนเดียว ไม่มีลำดับ 2-3

วันที่ 20 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชี้แจงกรณีการพักโทษของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งถูกมองว่าเป็นอภิสิทธิ์ชน

ประเสริฐ กล่าว่า ตั้งแต่ตอนที่ท่านเดินทางกลับมา และได้รับการพักโทษก็เป็นเวลา 6 เดือนกว่าแล้ว ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีข้อสงสัยแต่อย่างใด ซึ่งมีวิธีการพิจารณาเกณฑ์อายุ 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านวิจารณ์ว่ามีเงานายกฯ 2 คนนั้น ประเสริฐ กล่าวว่า คิดไปเอง มีนายกฯ คนเดียวคือ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งวันนี้ก็บริหารประเทศอยู่ ไม่มีนายกฯ ลำดับที่ 2-3 แน่นอน

ประเสริฐ กล่าวถึงอาการป่วยของ ทักษิณ ว่า ตนดูจากข่าวเหมือนกัน และพบว่า ป่วยจริง มีการใส่เฝือกทั้งคอ และแขน คนปกติเมื่ออายุ 70 กว่า ก็เป็นโรคความดัน และโรคหัวใจบ้าง ซึ่งทุกคนต้องเข้ารับการรักษาตัว

ประเสริฐ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ท่านเพิ่งพักโทษอยู่บ้านก็ให้เวลาท่านอยู่กับครอบครัว ถ้ามีเวลา และโอกาสดีๆ จะเข้าไปกราบท่านอยู่แล้ว เพราะเคยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ตนเป็น สส. สมัยแรกก็ได้ทำงานร่วมกับท่าน และมองว่า เป็นบุคคลที่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศได้หลายอย่าง

ส่วนตัว ทักษิณ จะสามารถเข้ามาช่วยเหลืองานทางการเมืองได้หรือไม่นั้น ประเสริฐ กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ของท่าน ความรู้ความสามารถในการทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ ส่วนจะออกมาบทบาทไหนไม่สามารถทราบได้ แต่ท่านก็แสดงความเห็นหลายเรื่องในลักษณะที่เป็นห่วงประเทศชาติผ่านรายการ Care Talk คิดเคลื่อนไทย หรือสัมภาษณ์สดอื่นๆ ดังนั้นคิดว่า ความเห็นของท่านก็เป็นประโยชน์ แต่หน่วยงานไหนจะคิดเช่นใดก็แล้วแต่หน่วยงาน