ไม่พบผลการค้นหา
อาการ "จ่านิว สิรวิชญ์" ดีขึ้นเป็นระยะแต่ยังไม่พร้อมให้การกับตำรวจ ขณะที่กรมคุ้มครองสิทธิ์ เตรียมเข้าเยี่ยม ด้านนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เตรียมจัดกิจกรรมแยกราชประสงค์ ค่ำนี้ เรียกร้องยุติการทำร้ายนักกิจกรรม

ความคืบหน้าอาการนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่โดนอันธพาลการเมืองลอบทำร้าย ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งล่่าสุดได้รับการผ่าตัดบริเวณจมูก ขณะที่เบ้าตาด้านขวาที่กระดูกแตกและมีเลือดคลั่งทำให้ไปกดทับเส้นประสาทและต้องรอการประเมิณอาการซึ่งอาจต้องผ่าตัดด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามร่างกายของจ่านิวมีการตอบสนองที่ดีขึ้น แต่ยังไม่พร้อมที่จะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะยังมีอาการปวดศรีษะอยู่

โดยช่วงบ่ายมีรายงานจากผู้เกี่ยวข้องที่ประสานงานกับสื่อมวลชนและผู้ที่จะเข้าเยี่ยมว่า ตลอดช่วงเช้ายังไม่สะดวกให้ผู้ใดเข้าเยี่ยมอาการเพราะต้องการให้จ่านิวพักผ่อน ส่วนนางสาวพัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของจ่านิว ได้ติดตามความคืบหน้าคดีโดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดกับผู้มีอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตลอดช่วงเช้าไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาล และได้รับการประสานงานว่าช่วงบ่าย ทางตัวแทนกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จะเข้าเยี่ยมจ่านิวและมอบเงินช่วยเหลือ รวมถึง นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.จังหวัดแพร่ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ จะเข้าเยี่ยมอาการจ่านิว ก่อนที่จะจัดกิจกรรม 

จัดกิจกรรมชูป้าย-จุดเทียน เรียกร้องให้ยุติการทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมืองเพื่อให้สังคมเกิดความสันติ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในวันนี้ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ระหว่างเวลา 18.00-20.00 น. ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง