ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ชี้ คสช.ใช้ ม.44 อุ้มค่ายมือถือ มีผลประโยชน์ทับซ้อน ถือเป็นการทำผิดกฎหมาย ทำประเทศชาติเสียผลประโยชน์ เตรียมเดินหน้าฟ้องคดีเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ คสช. ใช้มาตรา 44 ประกาศคำสั่งที่ 4/2562 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม โดยเฉพาะในประเด็นการขยายเวลาการชำระหนี้ประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ เป็น 10 ปี เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการ ทั้งในส่วนของ คสช. และ กสทช. ถือเป็นการทำลายระบบธรรมภิบาล และส่งผลเสียหายต่อประเทศหลายหมื่นล้านบาท ทั้งในส่วนของการไม่ได้คิดดอกเบี้ย และค่าเสียโอกาสต่างๆ โดยส่วนตัวถือว่าการดำเนินการลักษณะดังกล่าวเป็นการทำผิดกฎหมาย และมีผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะหากดูงบฐานะการเงินของผู้ประกอบการแต่ละรายย้อนหลังตั้งแต่ปี 2559 ยังมีกำไรสุทธิหลายหมื่นล้านบาท

นายชาญชัย ยังระบุว่า การนำมาตรา 44 มาใช้ดำเนินการกับคลื่นความถี่โทรคมนาคมเสมือนเป็นการสั่ง กสทช.ใช้กฎหมายที่มีดำเนินการโดยไม่ชอบตามอำนาจรัฐฐาธิปัตย์ เป็นช่องที่สามารถฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ เพราะเคยมีคดีตัวอย่างเกิดขึ้นแล้วแม้จะใช้มาตรา 44

นอกจากนี้ตามทีโออาร์การประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ได้กำหนดราคาค่าบริการ 60 สตางค์ต่อนาที แต่ปัจจุบันพบว่าค่ายมือถือเก็บอยู่เกิน 1 บาท ดังนั้น จะดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลโดยเร็วที่สุดเช่นกัน เพราะสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :