ไม่พบผลการค้นหา
โปรเม นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกจากไทย วัย 23 ปี ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 4 ของนักกีฬาที่ไร้เทียมทานที่สุดของโลกในปีนี้

ESPN สถานีโทรทัศน์รายการกีฬาชื่อดังของสหรัฐฯทำการจัดอันดับนักกีฬา “Dominant 20” หรือนักกีฬาที่ไร้เทียมทานที่สุดในปี 2018 ซึ่งเป็นการจัดอันดับนักกีฬาทั่วโลกที่มีผลงานโดดเด่นจากกีฬาหลากหลายประเภท ในการแข่งขันตลอดทั้งปีที่ผ่านมา และคัดเลือกมา 20 คน เพื่อเรียงลำดับว่านักกีฬาคนใดที่มีผลงานยอดเยี่ยมเสมอต้นเสมอปลายมากที่สุดในรอบปี ซึ่ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกจากประเทศไทย วัย 23 ปี ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 4 ของนักกีฬาที่ไร้เทียมทานที่สุดของปีนี้ 

สำหรับวิธีการจัดอันดับของ ESPN จะทำโดยคัดเลือกเลือกนักกีฬาที่ผลงานดีที่สุดในแต่ละชนิดกีฬาซึ่งปิดฤดูกาลแข่งขันประจำปีนี้ไปแล้ว โดยนำคะแนนและเงินรางวัลมาเปรียบเทียบ จากนั้นนำผลงานดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับนักกีฬาคนอื่นๆของกีฬานั้นๆ ในอดีตนับตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา แล้วจัดอันดับผลงานออกมาเป็นคะนนเรตติง ซึ่งโปรเมได้รับการจัดอันดับให้อยู่ที่ 4 ในปีนี้ โดยมีค่าเรทติงอยู่ที่ 2.094  

สำหรับผลงานในปี 2018 ของโปรเม จัดอยู่ในระดับยอดเยี่ยมด้วยการกวาดรางวัลใหญ่ของ LPGA Tour ครบทุกรางวัลในรอบปี 2018 หลังจากคว้าอีก 2 รางวัลใหญ่ คือ โบนัส 1 ล้านดอลลาร์จากคะแนนสะสม Race to CME Globe รวมทั้งรางวัลสกอร์เฉลี่ยยอดเยี่ยม ถ้วยแวร์ โทรฟี ไปครอง รวมทั้งยังทำสถิติ LPGA ขึ้นใหม่ ทั้งสถิติเบอร์ดีสูงสุดตลอดฤดูกาล 470 ครั้ง และสถิติทำสกอร์ต่ำกว่า 60 ต่อรอบ ถึง 57 ครั้ง และ ESPN ยกย่องโปรเมว่าเป็นมือพัตต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเวลานี้ 

สำหรับนักกีฬาที่ได้อันดับ 1 ในการจัดอันดับนักกีฬาไร้เทียมทานประจำปีนี้ คือ ซิโมน ไบล์ส นักยิมนาสติกสาวชาวอเมริกัน ตามด้วยอันดับ 2 เอลิอูด คิปโชเก นักวิ่งมาราธอนจากเคนยา และอันดับ 3 แดเนียล คอมเมียร์ นักสู้สังเวียน MMA ชาวอเมริกัน สามารถดูรายละเอียดนักกีฬาคนอื่นๆ ที่ติด 20 อันดับ นักกีฬาไร้เทียมทาน ปี 2018 ได้ตามลิงค์ด้านล่าง

http://www.espn.com/espn/feature/story/_/id/25460098/