ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ หน่ายใจฝ่ายค้านซักฟอก ม.152 มีแต่เวิร์บ ทู เดา ข้อมูลเก่าทั้งนั้น ย้ำอภิปรายควรเปิดหลักฐานหรือให้คำชี้แนะ ไม่ใช่ตะโกนโหวกเหวก

วันที่ 15 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 วันแรก โดยระบุว่า ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ฐานะที่ตนเป็นประธานสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่บอกว่าไม่ลงนามในงบประมาณส่งเสริมสุขภาพ ในส่วนที่นอกเหนือจากสิทธิบัตรทอง ตนได้ชี้แจงไปชัดเจนแล้วว่าต้องมีขั้นตอนที่ลงนาม ไม่มีเจตนาใดๆ ที่จะก่อให้เกิดความเสียหาย ในทางตรงข้ามกลับทำให้เกิดความโปร่งใส และการให้บริการประชาชนก็ไม่มีผลกระทบใดๆ ทุกคนยังสามารถเบิกงบได้ไม่ว่าจะอยู่ในสิทธิ์ใดก็ตาม 

เมื่อถามว่าการอภิปรายวันนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยกำกับสามกระทรวง คือสาธารณสุข คมนาคม และท่องเที่ยว ผลงานก็ออกมาชัดเจน ข้อมูลบางอย่างจากฝ่ายค้าน อาจจะเป็นข้อมูลเก่า และเป็นข้อมูลที่ใช้คำว่า "เชื่อได้ว่า หรือ เข้าใจว่า" ถือเป็นเวิร์บ ทู เดา ทั้งหมดเลยมันไม่ใช่ เวิร์บ ทู บี 

ทั้งนี้ ตนคิดว่าต้องเอาความจริง หรือสิ่งที่เป็นหลักฐานมาให้คำแนะนำ โดยเฉพาะคำแนะนำว่าเราทำไม่ดีก็ควรจะมีคำแนะนำ และแก้ไขอย่างไร ไม่ใช่มาโหวกเหวกตะโกน มันไม่ใช่เรื่อง