ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' นัดพบ 'ประยุทธ์' หวังพูดคุยสานต่องาน ชี้เป็นนิมิตรหมายที่ดี ภาพประวัติศาสตร์ครั้งแรกเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เผย พาทัวร์รอบตึกไทยฯ ชมห้องทำงาน แต่ไม่ใช่เก้าอี้จริง

วันที่ 24 ส.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย หลังจากเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นครั้งแรกที่ทำเนียบรัฐบาล โดย เศรษฐา เปิดเผยว่า การไปทำเนียบรัฐบาล เป็นการเยี่ยมเยียน เคารพตามมารยาท พล.อ.ประยุทธ์ ก็ฝากความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้น้อยก็เข้าไปรับฟังว่ามีปัญหาอะไรที่ต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง แต่ท่านก็น่ารักที่พาชมทำเนียบรัฐบาล 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เศรษฐา บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ บอกตนเองมาจากภาคเศรษฐกิจ แต่การบริหารบ้านเมืองต้องมีหลายภาคส่วน ขอให้ใจเย็น และต้องอดทน ยึดมั่น ดูแลชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และนโยบายดีๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำไว้ก็ฝากสานต่อด้วย ซึ่งตนเองก็จะไปพบปะกับบุคคลที่ทำงานด้วย และมีการนัดกันอย่างต่อเนื่อง อะไรที่เหมาะสมที่จะทำต่อก็จะทำ อย่างที่บอก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กรุณาพาชมทำเนียบรัฐบาลด้วย พร้อมพาชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรีที่ไว้สำหรับแสดงในงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งตนเองไม่ได้ลองนั่งเก้าอี้นายกฯ 

แต่ยืนยันว่าเป็นการพบกัน พูดคุยกันธรรมดา เพื่อประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งวันนี้ก็ก้าวข้ามความขัดแย้งแล้ว แล้วก็มาดูแลบ้านเมืองให้ดี พล.อ.ประยุทธ์ ก็ฝากฝังไว้ เพราะมีความเป็นห่วง

เศรษฐา IMG_1388.jpeg

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง กับการเจอกันครั้งแรก เศรษฐา บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความเป็นผู้ใหญ่ 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เป็นความตั้งใจที่จะเข้าไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ เศรษฐา ตอบว่าใช่ และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็บอกว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีสองท่านมาพบปะพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถือเป็นภาพประวัติศาสตร์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ ฝากฝังบ้านเมือง ส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องที่ดี 

เศรษฐา เผ่าภูมิ IMG_1392.jpeg

ส่วนกระแสตอบรับต่อภาพที่ออกมาในวันนี้ เป็นภาพที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะก่อนหน้ามีแต่ภาพความขัดแย้ง ภาพวันนี้จะทำให้ลบความทรงจำเหล่านั้นไปได้หรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า คิดว่าคงลำบาก เรื่องความขัดแย้งที่มี อยู่ในหลายภาคส่วน ไม่ใช่การพบกันครั้งเดียวแล้วจะจบไป ต้องให้เวลาและการกระทำเป็นตัวพิสูจน์ อย่างน้อยก็ได้ทราบเจตนารมณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วว่า ต้องการจะก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นห่วงบ้านเมืองด้วยความจริงใจ และเราต้องพยายามทำงานร่วมกันต่อไป 

เศรษฐา IMG_1394.jpeg


เศรษฐา 3.jpegเศรษฐา IMG_1393.jpegเศรษฐา IMG_1390.jpeg