ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก ศบค. ยกเหตุผลเหตุไม่ล็อกดาวน์ ป้องสถานการณ์โควิด - 19 เนื่องจากส่งผลพวงกระทบประชาชน ต้องออกมาตรการเยียวยา เป็นภาระของภาษีเงินทั้งประเทศ

หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19 ) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ประจำวันว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 315 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต รวมยอดผู้ป่วยสะสม 7,694 คน ผู้เสียชีวิตสะสม 64 คน โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 315 คน แบ่งเป็นติดเชื้อในประเทศจำนวน 294 คน มีประวัติเชื่อมโยงกับ cluster จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง จ.ชลบุรี และอยู่ในสถานกักตัวอีก 21 คน

ในช่วงหนึ่ง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ตอบคำถามกรณีหลีกเลี่ยงใช้คำว่าล็อกดาวน์ ว่า "เมื่อไหร่ก็ตามที่ ศบค.ต้องประกาศว่าเป็นการ ล็อกดาวน์ หมายถึงว่าคำสั่งนี้จะทำให้กระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจ กระทบต่อการหารายได้ของทุกท่าน ก็ต้องมีการเยียวยาซึ่งเป็นภาระของภาษีเงินทั้งประเทศ"

ซึ่งในตอนนี้เราเผชิญอยู่ในการตกต่ำของเศรษฐกิจทั่วโลกและของไทยเราเอง การใช้มาตรการต่างๆ เหล่านี้มีค่าใช้จ่ายต้องเสีย ต้องเป็นภาพที่ทำให้ทุกคนต้องลำบากกันทั้งหมด ฉะนั้นถ้าตอนนี้เราสามารถกระจายความรับผิดชอบร่วมมือกันไปได้ ทุกคนล้วนแล้วแต่อยากทำมาหากินอยู่ในชีวิตประจำวันที่เราเคยทำกันมา แต่ต้องเป็นรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ต้องปฏิบัติ และในการติดเชื้อขึ้นอยู่กับปัจจัยอีกมาก

ด้านเพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎร ออกมาเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลมีเดียต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า "การเยียวยาประชาชนไม่ใช่ภาระภาษี พวกคุณต่างหากที่เป็นภาระภาษี" ก่อนที่จะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนออกความคิดเห็น เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการให้สัมภาษณ์ของโฆษก ศบค.

อ่านเพิ่มเติม