ไม่พบผลการค้นหา
ภัสราวลี ชี้ถอยก้าวแรกของรัฐบาล คือปล่อยตัวนักสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกคนให้อิสรภาพ ย้ำ 'ราษฎร' เรียกร้องปฏิรูปสถาบัน เพราะหวังดีไม่ใช่ล้มล้าง

เวลา 18.00 น. ที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร (เรือนจำกลางคลองเปรม) ภายใต้กิจกรรม 'นอนแคมป์ไม่นอนคุก'

ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำราษฎรและกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย เผยว่า เพื่อนที่เข้าไปอยู่ในเรือนจำเป็นนักสู้ และยืนยันจะต่อสู้กับเผด็จการที่คอยกดทับเรา ดังนั้นจึงไม่ควรมีใครที่ถูกกระทำเช่นนี้ ไม่ควรมีใครถูกกระทำเยี่ยงอาชญากรเพียงเพราะแค่นิยามคำว่ารักชาติต่างกัน 

ภัสราวลี ยืนยันว่า พวกเราไม่ได้รักชาติไปน้อยกว่าใคร และมั่นใจว่าเราปรารถนาดีต่อชาติไม่แพ้กับพวกที่อยู่ในสภาหากผู้มีอำนาจรู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่มันผิดให้เร่งปล่อยตัวเพื่อนของเรา ทุกคนมารอรับเพื่อนเราอยู่ที่นี่ หากรัฐบาลปล่อยตัวจะถือเป็นการถอยคนละก้าวด้วยความจริงใจ เรามีความหวังว่าทุกคนจะได้อิสรภาพกลับคืนมาตามที่ควรจะได้ หลายคนมีหน้าที่ทางการศึกษา แต่เพื่อนเรากลับถูกจำกัดอิสรภาพ

แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย ย้ำว่าการถอยที่จะยอมรับได้ในขั้นแรกคือรัฐบาลต้องปล่อยตัวนักสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกคนให้อิสรภาพ อย่าปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ และหลังจากนี้ต้องไม่มีประชาชนคนใดถูกดำเนินคดีทางการเมืองอีก 

ทั้งนี้หน้าที่ในการวิพากษ์วิจารณ์ผู้มีอำนาจ คือหน้าที่ของทุกคนภายใต้ระบอบประชาธิปไตย รวมถึงการตรวจสอบและ วิพากษ์ วิจารณ์คือการทำหน้าที่ของประชาชนไทย

ภัสราวลี ระบุด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่มีศักยภาพในการบริหารราชการแผ่นดิน ดังนั้นจึงต้องยอมถอยและลาออก พร้อมกับย้ำว่า การปฏิรูปสถาบันไม่ใช่การล้มล้าง การปฏิรูปจะเป็นทางออกในการแก้ไขปัญหาลดความขัดแย้งในสังคมไทย และสถาบันจะกลับมาอยู่ในจุดที่เป็นมิ่งขวัญอย่างที่ควรจะเป็น

"แปลว่าทำให้ดีขึ้นไม่ใช่ล้มล้าง จำเอาไว้" ภัสราวลี กล่าว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: