ไม่พบผลการค้นหา
'ปส.' และ 'ป.ป.ส.' รับอยู่ระหว่างประสานขอข้อมูล เฮโรอีนและยาเสพติด กว่าสองร้อยล้านไปโผล่ฮ่องกง โดยจะนำข้อมูลมาตรวจสอบที่ไทย

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Eat with Pal Li – พี่แป๋วพากินเที่ยวสิงคโปร์ฮ่องกง” โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า วันที่ 25 ก.ค. 2564 ว่ามีรายงานข่าวจากรัฐบาลฮ่องกงว่า ศุลกากรฮ่องกงได้ตรวจพบการลักลอบขนยาเสพติดจำนวน 3 รายการ ในวันที่ 12-24 ก.ค.ที่ผ่านมา

หนึ่งในวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นเฮโรอีนหนักราว 61 กิโลกรัม มูลค่าราว 65 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือราว 275 ล้านบาท ถูกส่งมาทางเรือจากประเทศไทย ในวันที่ 22 ก.ค. 2564 แจ้งว่าเป็นขนมขบเคี้ยว และซุกซ่อนมาในซองผงเครื่องปรุงเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ล่าสุดเช้าวันนี้ 26 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ขณะนี้ทาง บก.ปส. ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการประสานขอข้อมูลไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศฮ่องกงแล้ว เพื่อขอชื่อผู้จัดส่ง ที่ระบุไว้กับสิ่งของที่แจ้งว่าเป็นขนมขบเคี้ยว และมีการซุกซ่อนยาเสพติดไปในซองผงเครื่องปรุงเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป

"ซึ่งขณะนี้ยังคงรอการตอบกลับจากทางฮ่องกง แต่ทาง บก.ปส.ก็ได้ประสานเครือข่ายของ บก.ปส.ที่อยู่ใน ประเทศฮ่องกง เพื่อขอข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อใช้นำมาทำการสืบสวนในประเทศไทย คาดว่าจะมีความคืบหน้าในช่วงบ่ายวันนี้" พล.ต.ท. มนตรีกล่าว

นอกจากนี้ วิชัย ไชยมงคล เลขา ป.ป.ส. ก็ระบุว่าจนถึงขณะนี้ ทาง ป.ป.ส. เองก็อยู่ระหว่างการรอการตอบกลับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำงานควบคู่กับ ป.ป.ส. แต่ยังไม่ได้ผลการตอบกลับ