ไม่พบผลการค้นหา
'วิชญ์' ยกเครื่อง 'พรรคพลังชาติไทย' เปลี่ยนชื่อเป็น 'รวมแผ่นดิน' ปัดแตกแบงค์พัน ไร้เอี่ยว 'ประวิตร' ลั่นพร้อมทำเพื่อประชาชน หนุนคนดีเป็นแคนดิเดตนายกฯ

วันที่ 1 ส.ค. 2565 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถ.วิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ ก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรครวมแผ่นดิน (เดิมชื่อ พรรคพลังชาติไทย) ครั้งที่ 1/2565 วาระพิจารณาเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และอดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทิศทางของพรรค และความเป็นไปได้ที่จะได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคว่า ตนทำการเมืองมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เจอกับวิกฤตที่ตนไม่ได้ทำ จะปล่อยทิ้งไว้คงไม่ดี จึงคิดว่าต้องหาบ้านให้พวกเขาที่ไม่มีที่จะพึ่งอยู่ แค่นั้นเอง ไม่มีอย่างอื่น ในส่วนของที่เป็นสมาชิกพรรคเดิมก็มีหลายคน แล้วก็ช่วงหลังก็เริ่มมีคนอยากเล่นการเมือง ลงสมัครเลือกตั้งครั้งหน้า จึงหาพรรคการเมืองนี้ให้

ส่วนที่ว่าพรรคใหม่นี้เป็นการแตกแบงค์พันหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ตอบว่า ไม่จริง ตนมาทำทุกอย่างเพื่อสมาชิกพรรคเดิมที่มีอุดมการณ์เดียวกันแต่ไม่มีที่ไป ซึ่งเราต้องหาบ้านให้เขาอยู่ ไหน ๆ แล้วก็ต้องทำเพื่อบ้านเมือง เรื่องอื่นไม่มี

สำหรับกติกาการเลือกตั้งในประเด็นสูตรคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หารด้วย 100 หรือ 500 นั้น พล.อ. วิชญ์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว พยายามจะทำส่วนของเราให้ดีที่สุด ยังไงก็แล้วแต่อยู่ที่สภาฯ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ เราไม่มีสิทธิก้าวล่วง

พล.อ. วิชญ์ กล่าว พร้อมย้ำจุดยืนพรรคว่าเราทำเพื่อประชาชนให้มากที่สุด เนื่องจากปัจจุบันนี้ประชาชนได้ความทุกข์ร้อนหลายประการ เราลงช่วยกัน ประชาชนจะเห็นชอบด้วยหรือไม่ก็ค่อยพิจารณากันต่อ

ส่วนที่ว่าจะซ้ำรอยกับกรณีพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มี ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ พล.อ. วิชญ์ ตอบว่า ไม่มีแล้ว ความจริงเราไม่มีอะไรกัน เพียงแต่ว่าการที่อยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะเห็นไปคนละทางกัน ในส่วนที่มาใหม่นี่ ทุกคนเข้าใจกันหมด เรื่องลักษณะนั้นไม่เกิดขึ้นแล้วแน่นอน

“ผมไม่ได้เป็นคนควบคุมพรรค แต่มีคณะกรรมการที่ดูแลควบคุม ผมคนเดียวไม่มีอำนาจไปทำอะไรได้ เราใช้มติพรรค ทุกพรรคการเมืองมีข้อบังคับอยู่” พล.อ. วิชญ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวยังถามว่า เรื่องนี้มีการพูดคุยกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.อ. วิชญ์ ตอบว่า ท่านไม่เกี่ยวอะไร 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะเป็นใคร พล.อ. วิชญ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีแคนดิเดตนายกฯ เรายังไม่ได้คุยกัน ส่วนจะสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น พล.อ. วิชญ์ มองว่า ใครเหมาะสมที่สุด ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ พอถึงเวลา อาจมีคนที่ดี หรือใครก็แล้วแต่ที่ช่วยบ้านเมืองจริงจัง เราก็สนับสนุน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการพูดคุยกับ ส.ส. พรรคการเมืองขนาดเล็ก หรือ กลุ่ม 16 พล.อ.วิชญ์ ปฏิเสธว่า ไม่ได้คุยและไม่เคยคุย เพียงแต่ว่าในส่วนของพรรคพลังชาติไทยมี ส.ส. อยู่คนเดียวคือ บุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย เคยคุยแค่นั้น การที่ใครต่อใครไปลง สื่อไปลง ตนก็ไม่ทราบว่าใครไปทำข่าว

ผูัสื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคณะกรรมการบริหารพรรครวมแผ่นดินนั้น พล.อ.วิชญ์ จะถูกเสนอชื่อให้เป็นหัวหน้าพรรค บุญญาพร นาตะธนภัทร รองหัวหน้าพรรค จำลอง ครุฑขุนทอด อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นเลขาธิการพรรค