ไม่พบผลการค้นหา
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับไอคอนสยาม กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ในงาน ‘ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์’ โดยจัดขึ้นระหว่าง 11 - 15 เม.ย.

ในพิธีเปิดวันนี้ (11 เม.ย.) ได้นักแสดงชื่อดัง แอน ทองประสม จำแลงแต่งกายเป็นนางสงกรานต์ประจำปีนี้ ‘นางสงกรานต์ทุงษะเทวี’ อวดโฉมในชุดไทย สไบ-ผ้ายกสีแดง รวมถึงเครื่องประดับทองไทย สร้อยคอมณีรัตน์ และเข็มขัดสานจากทองนพเก้า ที่ทำจากทองคำบริสุทธิ์ 99.99 เปอร์เซ็นต์

แอน ทองประสม ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีที่ได้มีโอกาสใส่ชุดไทยแบบนี้ เพราะมีโอกาสใส่น้อยมาก ล่าสุดที่ได้ใส่ก็คือตอนถ่ายละครเรื่องแต่ปางก่อน ซึ่งครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นมาก และยังไม่ค่อยคุ้น หยิบจับอะไรไม่ถูก ได้เห็นตัวเองในชุดไทยอีกครั้งก็รู้สึกแปลกตา แต่ก็อยากใส่ และรู้สึกสนุกที่ได้ทำ เพราะชุดไทยมีเสน่ห์มาก

สงกรานต์ iconsiamสงกรานต์ iconsiam

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ นักแสดงสาว เผยว่า จะไปพักผ่อนที่พัทยา ก่อนวันที่ 18 เม.ย. จะเริ่มเดินหน้าถ่ายละครต่อ (ในฐานะผู้จัด) ส่วนตัวเป็นคนไม่เล่นน้ำ แต่ส่วนใหญ่ปีที่ผ่านมา ก็มักจะชอบขับรถดูว่าเดี๋ยวนี้คนเล่นสงกรานต์กันยังไง และอยากฝากถึงน้องๆ ผู้หญิงที่เล่นน้ำทุกคน เชื่อว่าทุกคนอยากป้องกันตัวเองอยู่แล้ว หากรู้ว่าเราจะเปียกก็ให้คิดให้ดีว่าควรใส่เสื้อผ้าที่มิดชิด เพื่อที่จะได้เปียกอย่างเต็มที่ไม่ต้องระวัง และปลอดภัย สำหรับสงกรานต์ปีนี้ขอให้ทุกคนมีความสุข หาเวลากลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว และสรงน้ำพระตามวัฒนธรรม ประเพณีของไทยด้วย

ส่วนใครที่ไม่ได้ไปพักผ่อน หรือกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ก็อยากเชิญชวนให้มาเที่ยวสงกรานต์ที่ไอคอนสยาม เพราะมีกิจกรรมตลอดจนถึงวันที่ 15 เม.ย. ทั้งการเล่นน้ำ สรงน้ำพระ นิทรรศการเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และแต่ละวันก็จะมีนักแสดง ศิลปินสับเปลี่ยนมาให้ความสนุกสนาน

สงกรานต์ iconsiam


สงกรานต์ iconsiamสงกรานต์ iconsiam

ด้าน นายจรัญ อ้นมี รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผนทางท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยถึงแนวโน้มนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทยปีนี้ โดยคาดว่าปีนี้นักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น แต่จะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ไม่ได้กำหนดประเด็นนี้ไว้ เพราะจุดประสงค์หลักจากที่ทางผู้บริหาร ททท. ได้คุยไว้ก็คือ จะเน้นเรื่องการสร้างรายได้เข้าประเทศให้เป็นไปตามเป้า ซึ่งเป้าหมายก็คือเรื่องของคุณภาพ ที่จะทำให้มีการใช้จ่ายในประเทศเพิ่มขึ้น ประการสำคัญก็คือให้เกิดรายได้กับชุมชน ในเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจให้มากที่สุด

ขณะที่ปีนี้มีการงดจัดงานสงกรานต์ในบางพื้นที่ เช่น ถนนข้าวสาร หรือถนนสีลม ส่วนต่างจังหวัด ยังมีพื้นที่ให้เล่นน้ำอีกมากมาย เชื่อว่านักท่องเที่ยวมากกว่าร้อยละ 60 ที่เคยเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้ว คนกลุ่มนี้จะทราบว่าสถานที่ไหนที่สามารถเล่นน้ำได้บ้างในทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งมีเอกลักษณ์ประจำพื้นที่ คิดว่าจุดนี้เป็นจุดขายของการเล่นน้ำสงกรานต์ในท้องถิ่น ซึ่งเชื่อว่าพื้นที่ที่มีการงดเล่นน้ำสงกรานต์ในกรุงเทพฯ บางพื้นที่ก็ไม่ใช่จะไม่มีเลย แต่อาจจะมีบ้างตามความเหมาะสม

สงกรานต์ iconsiamสงกรานต์ iconsiam