ไม่พบผลการค้นหา
เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ศิลปินสาวมียอดการสตรีมมิงบนแพลตฟอร์มสปอติฟาย สูงถึง 493 ล้านครั้ง ทั้งยังมียอดการรับชมบนยูทูบสูงถึง 165 ล้านครั้ง

'อารีอานา กรานเด' นักร้องสาวชาวอเมริกันผู้เติบโตขึ้นมาในรัฐฟลอริดา ก่อนก้าวเท้าเข้าสู่วงการบันเทิงจากการร่วมเป็นนักแสดงของช่องนิคคาโลเดียน ได้รับการยกย่องจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กให้ครองตำแหน่ง 'ดีว่า ป๊อปสตาร์' ของยุคสมัยแห่งการสตรีมมิง

อารีอานา กรานเด - เอเอฟพี
  • 'อารีอานา กรานเด'

บลูมเบิร์กเปรียบเทียบอารีอานากับศิลปินหญิงรายอื่นว่า ในกรณีของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ หรือ เลดี้ กาก้า อาจจะไม่เหมาะในการนำมาเปรียบเทียบสำหรับยุคของการสตรีมมิงอย่างแท้จริง เนื่องจากพวกเธอเริ่มขึ้นมามีชื่อเสียงในยุคที่การสตรีมมิงวัดแค่ยอด iTunes เท่านั้น ขณะที่ศิลปินยุคเดียวกันที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม อาทิ 'ดูอา ลิปา' และ 'บิลลี่ ไอลิช' ยังไม่สามารถทำลายสถิติที่อารีอานาทำเอาไว้ได้

นับจนถึงปัจจุบัน อารีอานา มีถึง 5 อัลบัมที่ขึ้นอันดับที่หนึ่งชาร์ตบิลบอร์ด อีกทั้ง 'Positions' ซึ่งเป็นอัลบัมล่าสุดยังมียอดขายสูงที่สุดในเดือน พ.ย.โดยได้อานิสงค์สำคัญจากยอดสตรีมมิงออนไลน์ ซึ่งตามระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นจากเว็บไซต์ Billboard และระบบ Nielsen SoundScan ของบริษัทวิจัยการตลาดนีลเซน (Nielsen) ทุกการสตรีมเพลง 1,500 ครั้ง และการดาวน์โหลด 10 เพลง จะเทียบเท่าการซื้อ 1 อัมบั้ม 

ในเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ศิลปินสาวมียอดการสตรีมมิงบนแพลตฟอร์ม สปอติฟาย (Spotify) สูงถึง 493 ล้านครั้ง โดยเธอยังมียอดการรับชมบนยูทูบสูงถึง 165 ล้านครั้ง และได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ไทย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, เปรู, ฟิลิปปินส์, บราซิล, และ สหรัฐฯ 

บลูมเบิร์ก ชี้ว่า ด้วยยอดการสตรีมทั้งหมดที่อารีอานาได้รับ ส่งให้เธอกลายเป็นป๊อปสตาร์ที่ขึ้นมาอยู่บนรายชื่อ Bloomberg’s new Pop Star Power Rankings ในปีที่กระแสการฟังเพลงทั่วโลกพุ่งความสนใจไปให้ฝั่งเค-ป๊อป รวมไปถึงเพลงจากเหล่าแรปเปอร์ผู้ล่วงลับ อาทิ Pop Smoke และ Juice WRLD

อ้างอิง; Bloomberg, Billboard

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;