ไม่พบผลการค้นหา
นักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน เข้ามอบชุดแข่งพร้อมลายเซ็นต์ให้กับ "พล.อ.ประยุทธ์" โดย นายกฯ บอกเป็นคนชอบความเร็ว ก่อนหยอกว่าจะเอาชุดนี้ไปใส่นอน พร้อมชื่นชมที่มีคนไทยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศดีกว่าพวกชอบสร้างชื่อเสียที่อยู่ในต่างประเทศ

วันนี้ (17 ก.ย.) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอเล็กซ์ซานดา อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถฟอร์มูล่าวันสัญชาติไทย สังกัดทีมเร็ดบูล เรซซิ่ง เป็นผู้ที่มีผลงานในการแข่งขันรถระดับนานาชาติ เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อขอโอวาทและกำลังใจจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งในปัจจุบันประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมการแข่งขันรถสูตร 1 (Formula 1) และเป็นคนไทยที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในระดับโลก โดยนายกฯ กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจว่า การเป็นนักกีฬาต้องอาศัยความชำนาญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสติในการแข่งขัน โดยพร้อมสนับสนุน และติดตามผลงาน การสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ต่อไป 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกด้วยว่า วันนี้ยิ้มออก เพราะมีความสุข แต่ถ้าไม่ยิ้มเพราะมีความทุกข์ แต่ไม่ใช่ทุกข์ของตนเองเป็นทุกข์ของประชาชนและดีใจ ที่มีคนไทยแบบนี้คอยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ดีกว่าพวกที่ชอบสร้างชื่อเสียอยู่ในต่างประเทศ