ไม่พบผลการค้นหา
คนบันเทิงเกาหลี ร่วมใจบริจาคเงินช่วยเหลือ เหตุการณ์ไฟป่าที่ เมืองซกโช จังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้

จากเหตุการณ์ไฟป่า ที่เมืองซกโช จังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 4 เมษายน ส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายแก่ประชาชน มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ และเดือดร้อนจำนวนมาก

เนื่องจากไฟป่าทำลายพื้นที่ไปประมาณ 260 เฮกเตอร์ เผาบ้านเรือนของประชาชนไปกว่าร้อยหลังคาเรือน ผู้อยู่อาศัยนับพันต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิงฉุกเฉิน จนทางรัฐบาลได้ประกาศให้เป็นภัยพิบัติระดับชาติ

โดย สมาคมบรรเทาสาธารณภัย Hope Bridge Korea ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 5 และ 6 เมษายน ได้มีเหล่าคนดังจำนวนมากบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ได้แก่

PSY

(PSY /นักร้อง)

คู่รักนักแสดง อีบยองฮอน – คิมมินจอง / ศิลปิน PSY บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน

เช่นเดียวกับศิลปินสาว ไอยู ได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน เข้ากองทุน Green Umbrella Children เพื่อช่วยเหลือเด็กๆที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟป่าในครั้งนี้ อีกทั้งผลงานหนังสั้น “Persona” ที่เดิมมีกำหนดฉายใน Netflix วันที่ 5 เมษายน ได้ตัดสินใจเลื่อนการเผยแพร่ออกไปเช่นกัน

ไอยู

(นักร้องสาว ไอยู )

นักแสดงสาว โซยูจิน บริจาคเงิน จำนวน 50 ล้านวอน

คู่รักนักแสดง กัมมี่ – โจจองซอก / นักแสดงหนุ่ม จองแฮอิน / ศิลปิน Koyote / ศิลปินหนุ่ม Simon Dominic / ไอดอลนักแสดงหนุ่ม อีจุนโฮ , นักแสดงหนุ่ม ซงจุงกิ / นักแสดงหนุ่ม นัมจูฮยอก บริจาคเงินคนละ 30 ล้านวอน

ซงจุงกิ

(ซงจุกิ /นักแสดง)

ขณะที่ คิมฮีชอล ซุปเปอร์จูเนียร์ ได้บริจาคเงินจำนวน 30 ล้านวอน ให้แก่ the Community Chest of Korea เพื่อที่จะนำเงินจำนวนนี้ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งเขามีบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดคังวอน และยังเป็นทูตกิตติมศักดิ์ที่บ้านเกิดของเขาเองอด้วย เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกกังวลต่อเหตุการณ์ไฟป่าในครั้งนี้ และตัดสินใจที่จะบริจาคเงินด้วยความหวังที่ว่าเงินจำนวนนี้จะสามารถช่วยเหลือในการฟื้นฟูได้ครับ”

นักเขียนบท คิมอึนซุก นักเขียนบทซีรีส์ดัง อย่าง Descendants of the Sun และ Goblin ,CEO ยุนฮาริม บริษัทโปรดัคชั่นละคร Hwa & Dam Pictures ,นักแสดงหนุ่ม จองอิลอู , ศิลปินหนุ่ม K.Will ไอดอลนักแสดงหนุ่ม อิมชีวาน ZE:A ,ศิลปินสาว ซอนมี บริจาคเงินจำนวน 20 ล้านวอน

ศิลปินหนุ่ม ยุนจีซอง ที่มีบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดคังวอน นักแสดงสาว คิมยูจอง ,นักแสดงตลก ชิมฮยอนซอบ ,ซงอึนอี ,ศิลปินหนุ่ม คิมจินฮวาน iKON นักแสดงหนุ่ม จองคยองโฮ , นักแสดงสาว คิมซอฮยอง (โค้ชคิม SKY Castle) ,ไอดอลนักแสดงหนุ่ม ชาอึนอู ASTRO ,ศิลปินหนุ่ม คิมจินอู Winner / นักแสดงสาว คิมโซฮยอน ,นักแสดงสาว ชอนอูฮี , ศิลปิน Narsha ,นักแสดงหนุ่ม คิมอูบิน บริจาคเงินจำนวนเงิน 10 ล้านวอน


ชาอึนอู

(ชาอึนอู วง ASTRO)

ฮโยมิน T-ara ได้บริจาคถุงยังชีพ ซึ่งประกอบไปด้วย น้ำ ราเมน ข้าวกึ่งสำเร็จรูป ให้แก่ศูนย์สวัสดิการ ในเมืองโทซอง ซึ่งศิลปินสาวเผยว่า เธอตั้งใจจะบริจาคเป็นสิ่งของเพราะเธอคิดว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายในทางตรงได้

นอกจากนี้ ยุนดูจุน Highlight คังมินฮยอก และ จองยงฮวา CNBLUE ที่ปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติอยู่ในกรมทหาร ก็ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในเหตุการณ์นี้ด้วยเช่นเดียวกัน โดย ยุนดูจุน บริจาคเงินจำนวน 20 ล้านวอน คังมินฮยอก บริจาคเงินจำนวน 10 ล้านวอน และ จองยงฮวา บริจาคเงินจำนวน 20 ล้านวอน

อ้างอิงข้อมูล http://www.korseries.com/pray-for-korea-celebrities-donate-in-aid-of-victims-of-gangwon-province-wildfire/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง