ไม่พบผลการค้นหา
รถไฟความเร็วปานกลางอินเดีย เสียในการเดินทางเที่ยวแรก หลังจากเปิดตัวได้เพียง 1 วัน การรถไฟอินเดียระบุ อาจเกิดการชนวัวบนทางรถไฟ

รถไฟด่วน "วันดีพระรัต" เกิดเสียระหว่างทางในเที่ยวขากลับไปยังกรุงนิวเดลี จากเมืองพาราณสี ทางตอนเหนือของกรุงนิวเดลี หลังจากรถไฟขบวนดังกล่าวเปิดใช้อย่างเป็นทางการได้เพียง 1 วัน มีรายงานสาเหตุการเสียในครั้งนี้เนื่องจากระบบ 'เบรก' ขัดข้อง

พนังงานขับรถไฟระบุว่า 'หลังจากระบบเบรกขัดข้องนั้นส่งผลให้เกิดกลุ่มควันจากเครื่องยนต์และพลังงานไฟฟ้าในรถไฟก็ดับลง' ทั้งนี้ผู้โดยสารส่วนใหญ่บนรถไฟขบวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและนักข่าวที่ทำข่าวการเปิดตัวรถไฟด่วนเที่ยวปฐมฤกษ์ในเส้นทางกรุงนิวเดลีไปยังเมืองพาราณสี

ขณะที่สื่ออินเดียรายงานอ้างคำแถลงของโฆษกการรถไฟอินเดียระบุว่า เหตุรถไฟสายด่วนเสียในครั้งนี้อาจเป็นเพราะชนกับ 'วัว' ที่เดินอยู่บนรางรถไฟ และได้ทำการเคลื่อนย้ายรถไฟขบวนดังกล่าวกลับสู่กรุงนิเดลีเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันเสาร์ที่ผ่านมา และได้เปิดทำการอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

รถไฟความเร็วปานกลางขบวนดังกล่าวสามารถทำความเร็วได้สูงสุดเกือบ 180 กิโลเมตร / ชั่วโมง และประกอบและผลิตในเมืองเชนไน ทางตอนใต้ของอินเดียตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีโมดีของอินเดีย ที่ต้องการให้อินเดียกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางด้านการผลิตของโลก

ที่มา BBC / CNN