ไม่พบผลการค้นหา
"สมศักดิ์" วอนอย่าคาดเดาโผ ครม.ล่วงหน้า หลังมีข่าว “สุริยะ” ไม่ได้เก้าอี้ รมว.พลังงาน ชี้หากไม่เป็นไปตามคาดถือเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐจะพิจารณา เปรยหากเปลี่ยนโผจริงก็คงนอนไม่หลับ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากนายกรัฐมนตรี แต่หากติดต่อมาแล้ว คงติดต่อมาที่หัวหน้าพรรค เพราะรายชื่อ ครม.ของพรรคได้ส่งมอบให้หัวหน้าพรรคเรียบร้อยแล้ว เพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานตามที่พรรคเสนอว่า ไม่ทราบ จึงไม่สามารถลงรายละเอียดได้ และไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ว่าจะมีความชัดเจนอย่างไร ซึ่งการทำโผ ครม.ของพรรค เป็นการเสนอตามระเบียบเท่านั้น ส่วนผลจะเป็นอย่างไรอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าใครจะอยู่ในตำแหน่งใด แต่การทำงานของรัฐบาลยังเดินหน้าต่อไป เพื่อพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า หากผลออกมาไม่เป็นไปตามที่กลุ่มสามมิตรคาดหวังนั้น นายสมศักดิ์ ย้ำว่า วันนี้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของพรรค ซึ่งสิ่งที่พูดคุยกันก็อยู่ที่หัวหน้าพรรคต้องตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรหรือไม่ เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ว่ายังเป็นพลังอยู่หรือไม่ เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นมาจริงๆ ทุกคนก็ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว “ถ้าไปคิดมาก ก็คงนอนไม่หลับ ซึ่งผมเองก็นอนไม่หลับอยู่ตอนนี้” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเปลี่ยนโผ ครม.และกระทบกับกลุ่มสามมิตร ที่เคยทำงานด้วยกันนั้นจะเป็นห่วงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ขอพูดถึง แต่พี่น้องประชาชนกำลังจับตาดูอยู่ ดังนั้นอย่าให้เรื่องนี้สร้างความสับสน ส่วนจะมีการต่อรองอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ไม่อยากทำอะไรให้วุ่นวาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :