ไม่พบผลการค้นหา
'วอยซ์ ทีวี' ร่วมกับแฟนเพจ ระดุมทุนซื้อผลิตภัณฑ์ตราสามแม่ครัว พร้อมเงินบริจาค 100,403.28 บาท ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี

วอยซ์ ทีวี ร่วมกับแฟนเพจ ระดมทุนซื้อผลิตภัณฑ์ตรา 'สามแม่ครัว' เพื่อมอบให้ผู้ประสบภัยในภาคอีสานยอดบริจาคทั้งหมด 100,403.28 บาท ผ่านทางรายการ In Her Eyes และคำผกา Channel ยอดบริจาคทั้งหมด 99,360 บาทส่งมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ที่ศูนย์ผู้ประสบภัย วัดบูรพาราม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส. จังหวัดอุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับมอบ และนำไปแจกจ่ายพร้อมกับสิ่งของที่ประชาชนบริจาค อาทิ เสื้อผ้า, น้ำเปล่า, และเงินสด

นายวรสิทธิ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในขณะนี้ยังวิกฤติอยู่ แม้ระดับน้ำจะค่อยๆ ลดลงแล้ว แล้วประชาชนยังไม่สามารถกลับเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านได้ ต้องอยู่ในที่พักชั่วคราวริมถนน ซึ่งตนคาดว่าน้ำจะท่วมแบบนี้ไปอีกเป็นเดือน ทางพรรคเพื่อไทยเอง โดยการนำของนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค ได้มีการประชุม ส.ส. 3 จังหวัดคืออุบลราชธานี, อำนาจเจริญ, และยโสธร ทุกสัปดาห์ เพื่อหาทางแก้ไขและแหล่งเงินทุนเพื่อมาเยียวยาความเดือดร้อนของประชาชน

ขณะเดียวกันก็ให้ ส.ส. ทุกคนลงพื้นที่เพื่อไปรับฟังปัญหาของประชาชน และสะท้อนปัญหานี้ไปยังรัฐบาล เนื่องจากขณะนี้พรรคไม่ได้เป็นรัฐบาลจึงไม่สามารถหางบประมาณมาจัดสรรให้ประชาชนได้รวดเร็วเหมือนในอดีต ในระหว่างนี้ก็นำถุงยังชีพและเงินจำนวนหนึ่งมอบให้ช่วยเหลือประชาชนให้พออยู่ได้ก่อน


วอยซ์ทีวีและสามแม่ครัวร่วมบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลราชธานี_๑๙๐๙๒๓_0005.jpg

ทั้งนี้การบริจาคอาหารเพียงพอแล้ว แต่สิ่งที่ชาวบ้านต้องการในขณะนี้ คือ ที่อยู่อาศัยชั่วคราว หลายจุดเต็นท์รั่ว ไม่มีที่นอน บางครอบครัวต้องนอนตามถนน และที่สำคัญกว่านั้นคืออยากเห็นความชัดเจนของรัฐบาลว่าจะช่วยเหลือพี่น้องจังหวัดอุบลราชธานีอย่างไร การเยียวยาหลังน้ำท่วม ซ่อมแซมบ้าน และถนนหนทาง

ขณะเดียวกันการช่วยเหลือที่นาที่ประสบภัยแล้งก่อนหน้านี้ไร่ละ 500 บาท อยากให้รัฐบาลกลับไปดูที่เคยหาเสียงไว้ว่าจะให้ไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 20 ไร่ต่อครัวเรือน รวม 40,000 บาท อีกทั้งประชาชนทำนาสองครั้งคือ ครั้งแรกแล้ง พอฝนเริ่มตกก็ทำนาใหม่ก็ถูกน้ำท่วม ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลจ่ายเงินชดเชย 2 ครั้ง เนื่องจากชาวอุบลราชธานีทำแต่นาปี ไม่ได้ทำนาปรัง ดังนั้นปีหน้าก็จะไม่มีข้าวกิน จึงอยากให้รัฐบาลชดเชยมากกว่าไร่ละ 500 บาท เพื่อให้ประชาชนอยู่ได้ 


เกรียง กัลป์ตินันท์ น้ำท่วม อุบลราชธานี 594.jpg

อย่างไรก็ตาม แม้จะอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยเองก็ประชุมคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อเป็นช่องทางในการกระตุ้นรัฐบาลให้ชดเชยและเยียวยาความเสียหายให้รวดเร็ว เช่น ตนเป็นประธาน กมธ. การอุตสาหกรรม จะจัดประชุมในวันพุธนี้เพื่อเร่งให้รัฐบาลไปเยียวยาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่างๆ และจะเชิญปลัดกระทรวงฯ และรัฐมนตรี มาชี้แจงว่าจะเยียวยาอย่างไร

นอกจากนี้ทางฝ่ายค้านยังได้ยื่นญัตติเรื่องการบริหารจัดการน้ำไปยังประธานสภาแล้ว และพร้อมจะอภิปรายทันทีหากบรรจุวาระเข้าไปหลังเปิดสมัยประชุมสภาฯ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะเสนอให้นำโครงการ Bypass น้ำมูลสู่น้ำโขง ที่เคยทำสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร กลับมาทำอีกครั้ง, รวมทั้งโครงการผันน้ำจากแม่น้ำโขงมาแม่น้ำชีและแม่น้ำมูลเพื่อป้องกันภัยแล้ง ที่เคยเสนอในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ถูกรัฐประหารเสียก่อน กลับมาทำใหม่


วอยซ์ทีวีและสามแม่ครัวร่วมบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลราชธานี_๑๙๐๙๒๓_0014.jpgวอยซ์ทีวีและสามแม่ครัวร่วมบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลราชธานี_๑๙๐๙๒๓_0009.jpgวอยซ์ทีวีและสามแม่ครัวร่วมบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลราชธานี_๑๙๐๙๒๓_0011.jpgวอยซ์ทีวีและสามแม่ครัวร่วมบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลราชธานี_๑๙๐๙๒๓_0016.jpg