ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' เรียกร้องบอกพิกัดเสี่ยงติดโควิด-19 ให้ผู้ที่เคยเดินทางไปสถานที่ วัน-เวลา เสี่ยงติดโควิด-19 เฝ้าระวังตัวเองสังเกตอาการกักตัวเอง 14 วัน หากมีอาการให้รีบพบแพทย์ทันที

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก เรียกร้องให้ผู้ที่เคยเดินทางไปพื้นที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงในวัน เวลา และสถานที่ โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำและคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันปกป้องคนที่คุณรักจากโรคโควิด-19 (COVID-19) ซึ่งข้อเสนอของตัวเองเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ได้เกิดขึ้นจริงแล้ว และไม่กี่วันที่ผ่านมา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้เริ่มเปิดเผยรายละเอียดการสอบสวนโรคในส่วนของการเดินทางของผู้ติดเชื้อรายก่อนๆ หน้านี้เพื่อให้ผู้ที่เคยสัมผัสหรือเดินทางไปพื้นที่นั้นๆ ในวันเวลาดังกล่าวได้ระวังตัวเองและสังเกตอาการ หากมีอาการก็ต้องไปพบแพทย์ทันที บางจังหวัดก็แจ้งให้ไปพบแพทย์ทันทีโดยไม่ต้องรอสังเกตอาการ

"แต่ผมต้องขอโน้ตไว้นิดนึงว่านี่น่าจะเป็นการรวบรวมประกาศที่ออกมาจากหน่วยงานสาธารณสุขของแต่ละจังหวัด ทำให้ในภาพรวมเอกสารของกรมควบคุมโรคนั้น (เท่าที่ผมและทีมงานได้ร่วมกันตรวจสอบ) ยังมีข้อมูลไม่ถูกต้อง ข้อความที่สะกดผิด หรือไม่ชัดเจนครบถ้วนบ้างในบางจุด รวมถึงข้อความ ข้อแนะนำ ข้อปฏิบัติ คำสั่ง ฯลฯ ที่ไม่ตรงกันในแต่ละจังหวัด(เพราะเข้าใจว่าแต่ละจังหวัดเป็นผู้ออกเอง) ลักษณะที่กล่าวมาทั้งหมดเช่นนี้อาจทำให้ประชาชนสับสนและไม่แน่ใจได้ จึงอยากฝากให้ทางกรมฯ ช่วยพิจารณาปรับปรุงแก้ไขส่วนนี้ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปด้วย สำหรับวันนี้ ผมขออาสามาช่วยอีกแรง ผมและทีมงานพยายามรวบรวมและเรียบเรียงใหม่ให้ประชาชนในแต่ละจังหวัดเข้าใจและแชร์ต่อได้ง่ายขึ้น หวังว่าผมจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย"

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กนายธนาธร ทำกราฟฟิกเป็นข้อมูลสถานที่สำคัญที่มีความเสี่ยงจะติดเชื้อโควิด-19 อาทิ สนามมวยลุมพินี วันที่ 6-8 มี.ค. สนามมวยราชดำเนินวันที่ 6-8 มี.ค. สถานบันเทิงและร้านอาหารยามค่ำคืนวันที่ 9-10 มี.ค. รถเมล์สาย 96 มีนบุรี-หมอชิต วันที่ 13 มี.ค. งานบวชวัดราชาธิวาสราชวรวิหาร เขตดุสิต วันที่ 14 มี.ค. ให้กักตัวเอง 14 วัน หากมีอาการให้ไปรับการตรวจที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน และแจ้งข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ทันที

จ.นนทบุรี สนามมวย อตก.3 วันที่ 8 มี.ค. การสอบนักศึกษา ม.ราชมงคลสุวรรณภูมิ เขตใต้ปี 4 วันที่ 13 มี.ค.

รถ ปอ.สาย 70 ประชาชน-สนามมวย เวลา 17.00-18.00 น. ขากลับจากสนามมวย-อู่ประชานิเวศน์ เวลา 22.00-23.00 น.