ไม่พบผลการค้นหา
“เสรีพิศุทธ์” ตั้งข้อสังเกตุถึงการลงพื้นที่ของผู้มีอำนาจก่อนวันเลือกตั้ง เป็นการจงใจใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยพร้อมเเกนนำพรรค ยังคงลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคคือ ว่าที่ ร.ต.อภิรัฐ รัตนพันธ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 เดินหาเสียงเลือกตั้งซ่อมในเขต 3 จ.นครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ได้เดินหาเสียงที่ ตลาดหนองหม้อ ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังคงวิงวอนพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชให้โอกาสตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตยเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร 

พร้อมแฉว่าเริ่มมีการร้องเรียนจากชาวบ้านในเรื่องการซื้อเสียง โดยจะใช้วิธีให้คนมาจดรายชื่อไป แต่มีบางรายไม่ยินยอมให้นำรายชื่อไปแลกกับเงิน จึงได้ร้องเรียนเข้ามาพร้อมหลักฐาน นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตุถึงการลงพื้นที่นครศรีธรรมราชก่อนวันเลือกตั้งของผู้มีอำนาจบางคน ทำไมถึงจงใจมาตรวจเยี่ยมราชการในช่วงนี้ อย่างนี้ถือเป็นการจงใช้อำนาจหน้าที่ เอื้อประโยชน์ให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่ จึงเรียกร้องให้ กกต.ส่วนกลางลงมาตรวจสอบโดยด่วน โดยเฉพาะอยากให้ตรวจค้นไปถึงภายในรถยนต์ที่จะใช้เดินทางเข้าพื้นที่อย่างละเอียดด้วย


ปัญหารุมเร้ารัฐบาล

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยังกล่าวถึงสถานการณ์ของรัฐบาลในช่วงนี้ว่าถือเป็นขาลงของ พล.อ.ประยุทธ์อย่างแท้จริง ทั้งปัญหาเศรษฐกิจที่คนหมดความเชื่อมั่นรัฐบาลชุดนี้ไปแล้ว แม้จะมีวัคซีนเข้ามา แต่รัฐบาลยังบอกไม่ได้เลยว่าจะฉีดให้คนไทยได้ครบวันไหน เมื่อไรจึงจะถึงจุดที่สามารถฟื้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้ การชุมนุมของม็อบราษฎรก็กำลังจะกลับมาอีกครั้ง แม้รัฐบาลจะไฟเขียวให้ตำรวจปราบม็อบได้อย่างเต็มที่ แต่ก็เชื่อว่าพวกเด็ก ๆ คงไม่ถอย เหมือนกับคนพม่าที่ใช้ชีวิตเข้าแลกกับเผด็จการ เพราะเป็นการสู้เพื่ออนาคตของพวกเขา

“ที่สำคัญ หากรัฐธรรมนูญถูกคว่ำลงในกลางเดือนมีนาคมนี้ จะด้วยความเห็นของศาลรัฐธรรมนูญหรือจะโดย 250 สว.ก็ตาม ก็เชื่อว่าจะมีการลุกฮือของประชาชนครั้งใหญ่ เพราะถือเป็นการหักหลังพวกเขา ไม่ทำตามนโยบายที่รับปากเอาไว้ จึงได้แต่ภาวนาว่า อย่าได้ไปคิดคว่ำกันเลย ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามความต้องการของประชาชนเถิด ถ้าพวกคุณหักหลังประชาชน ก็เชื่อว่าวันข้างหน้าประชาชนจะตีคุณจนหลังหักอย่างแน่นอน คอยดู” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว