ไม่พบผลการค้นหา
"รากฐานของเราอยู่ที่มิวนิคและแคว้นบาวาเรีย แต่เป้าหมายของเราคือการเข้าถึงแฟนๆทั่วโลกได้โดยตรงอย่างยั่งยืน

'บาเยิร์น มิวนิค' สโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์เยอรมัน และเป็นหนึ่งในองค์กรกีฬาที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก มีสมาชิกเกือบ 300,000 คน ได้เปิดสำนักงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กรุงเทพฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น ได้ขยายสำนักงานสู่นิวยอร์ค ในปีพ.ศ. 2557 และ เซี่ยงไฮ้ ในปี พ.ศ. 2560 

สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค เปิดสำนักงานอาเซียนในไทย

จากนี้ไปกรุงเทพมหานครจะกลายมาเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของสโมสรในการสร้างความสัมพันธ์และขยายเครือข่ายกับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และโอเชียเนีย ผ่านการดำเนินงานต่างๆ ของทางสโมสร ไม่ว่าจะเป็น โครงการฟุตบอลเยาวชน งานกิจกรรม แคมเปญพิเศษ และ การสร้างพันธมิตรใหม่

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ รากฐานของเราอยู่ที่มิวนิคและแคว้นบาวาเรีย แต่เป้าหมายของเรา คือการเข้าถึงแฟนๆทั่วโลกได้โดยตรงอย่างยั่งยืน ฟุตบอลเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน และเราดีใจที่สามารถทำให้สโมสรของเราเชื่อมโยงผู้คนเหล่านั้นเข้าหากันได้จริง ด้วยการขยายศูนย์กลางของเราสู่แฟนๆนับล้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" โอลิเวอร์ คาห์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค กล่าว

สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค เปิดสำนักงานอาเซียนในไทย

ด้าน แม็กซิมิเลียน ฮาร์สเค่ กรรมการผู้จัดการสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า "เราให้คำมั่นว่าการขยายมาที่ภูมิภาคนี้จะไม่เป็นเพียงพันธมิตรจากแดนไกล สิ่งสำคัญสำหรับเราคือการสร้างความใกล้ชิดกับแฟนๆและผู้สนับสนุน รวมถึงพัฒนาความสัมพันธ์ใหม่ผ่านการร่วมมือในระดับภูมิภาคอย่างแน่นแฟ้น เราได้มีการเตรียมการมาอย่างดีเป็นเวลามากกว่าหนึ่งปี สำหรับเปิดสำนักงานในกรุงเทพฯ เพื่อการเริ่มต้นอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค เปิดสำนักงานอาเซียนในไทยสโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค เปิดสำนักงานอาเซียนในไทย

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จะเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการที่กรุงเทพฯ ทางสโมรได้มีกิจกรรมต่างๆที่ดำเนินการในภูมิภาคนี้มาก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โครงการ FC Bayern Youth Cup ที่เคยจัดที่นี่มาแล้วถึง 3 ครั้ง (ทีมไทยสามารถคว้าถ้วย รอบ World Final ที่มิวนิค กลับบ้านไปได้ถึง 2 ครั้ง) โครงการ FC Bayern World Squad, โครงการ Allianz Junior Football Camp และคอร์สฝึกซ้อมสำหรับเยาวชนชายและหญิง 

นอกจากนั้นก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยเหล่าพันธมิตรและนักเตะในตำนาน โดยทีมนักเตะชุดใหญ่ของสโมสรได้เดินทางมาเตะเกมปรีซีซันที่สิงคโปร์ ใน กิจกรรม Audi Summer Tour ปี 2560 และสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น ยังเคยแข่งกระชับมิตรกับทีมชาติไทย เมื่อปี 2543 อีกด้วย