ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' มอบกรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกออกอากาศทาง NBT2HD กระตุ้นกระแสบอลไทย หลังธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลได้รับผลกระทบอย่างหนักช่วงโควิด-19 พร้อมเน้นย้ำทีวีของรัฐต้องเป็นกลางในการนำเสนอข่าวสาร

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2563 อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หารือเรื่องการถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT2HD) ร่วมกับ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และคณะผู้บริหารบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด โดยจะมีการเผยแพร่ออกอากาศฯ นัดแรกในวันที่ 31 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 14 มี.ค. 2564

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยฯ ครั้งนี้ ถือเป็นบทบาทใหม่ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ของหน่วยงานภาครัฐได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ในการนำออกอากาศทางทีวี แสดงให้เห็นว่าภาครัฐให้ความสำคัญ และสนับสนุนวงการฟุตบอลและกีฬาทุกประเภทอย่างจริงจังมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันวงการฟุตบอลได้รับผลกระทบอย่างหนัก ภายหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลทุกรูปแบบถูกระงับ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้รายได้ภาพรวมทางเศรษฐกิจจากกีฬาฟุตบอลลดลง 20-30%

IMG_20200902100813000000.jpg

พร้อมกล่าวแสดงความเป็นห่วงต่อวงการฟุตบอลไทย ที่ขาดรายได้หลักจากการจัดกิจกรรมการแข่งขันต่าง ๆ รวมถึงแสดงความเป็นห่วงต่อกีฬาฟุตบอลในระดับท้องถิ่น ซึ่งกำลังถูกลดความนิยมจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้ ในส่วนของการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกทาง NBT2HD รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการดูฟุตบอล พร้อมกับเน้นย้ำว่าทีวีของรัฐต้องยึดถือความเป็นกลางในการนำเสนอข้อมูลผ่านรายการต่าง ๆ ด้วย