ไม่พบผลการค้นหา
‘สุดารัตน์’ นำทีม ‘เพื่อไทย’ ลุยหาเสียงเขต 5 จ.สมุทรปราการ ชูเลือกเพื่อเปลี่ยนขอเก้าอี้ ส.ส.คืนให้เพื่อไทย ลั่น ‘สลิลทิพย์’ ไม่กลายพันธุ์เป็นงูเห่าแน่นอน ปลุกเลือกตั้งส่งสัญญาณเปลี่ยนแปลงถึงรัฐบาล ขณะที่แฟนคลับต้อนรับหนาแน่น

แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรค, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รวมทั้ง ส.ส.และอดีต ส.ส.ของพรรคหลายคน พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ช่วยนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 หมายเลข 3 ของพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อมจังหวัดสมุทรปราการเขต 5 ครอบคลุมเขตพื้นที่ อำเภอบางบ่อ, อำเภอบางเสาธง และเฉพาะตำบลหนองปรือกับตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี 

ขณะที่ชาวสมุทรปราการและผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ให้การตอบรับเป็นอย่างดี มีประชาชนจำนวนมากร่วม มอบดอกไม้และถ่ายภาพคู่กับแกนนำพรรคและนางสลิลทิพย์ พร้อมให้กำลังและอวยพรให้ชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ โดยมีการปราศรัยย่อยตั้งแต่เวลา 15.00 น. ในหลายสถานที่ตั้งแต่บริเวณสนามกีฬาปากซอย C3 ถนนเมืองใหม่บางพลี 2 ต่อด้วยบริเวณศาลพระพรหม ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโลตัส ถนนเทพารักษ์ ในอำเภอบางเสาธง ปิดท้่ายการปราศรัยย่อยและพบปะประชาชน ที่หน้าตลาดสดเสริมสุข อำเภอบางบ่อ

เลือกตั้งซ้อมเพื่อไทย_200719_7.jpg

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า อุดมการณ์พรรคยังเหมือนเดิม แม้จะถูกยุบพรรค ต้องเปลี่ยนชื่อมาหลายครั้งตั้งแต่ยุคไทยรักไทย ซึ่งชาวสมุทรปราการเขต 5 ได้มีโอกาสเลือกตัวแทนอีกครั้ง เพื่อส่งสัญญาณให้คนไทยรู้ว่าต้องการเปลี่ยนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า โดยเฉพาะความกินดีอยู่ดีและเศรษฐกิจที่รุ่งเรือง ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันไม่สามารถทำได้ มีแต่นโยบาย "แจกเงิน" ที่ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้และยังทำให้คนไทยยากจนลง ซึ่งภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ใช้เงินไปแล้ว 20 ล้านล้านบาทถือว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ใช้เงินมากที่สุดในการครองอำนาจ แต่ไม่สามารถทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขได้ 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ชาวสมุทรปราการต้องเลือกเพื่อเปลี่ยนแปลง แม้ว่าเพิ่มอีก 1 ที่นั่งไม่สามารถพลิกกลับมาเป็นรัฐบาลได้ แต่จะเป็นการส่งสัญญาณแทนคนไทยทั้งประเทศให้ผู้มีอำนาจรู้ว่า "คนไทยต้องการเปลี่ยนการเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องการอยู่กับรัฐบาลนี้อีกต่อไป" ไม่ใช่เลือกไปแล้วกลายเป็นงูเห่า พร้อมย้ำด้วยว่า นางสลิลทิพย์ ไม่มีทางเป็นงูเห่าและได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว ตั้งแต่ถูกข่มขู่ให้ย้ายพรรคในการเลือกตั้งระดับชาติปี 2562 ที่จะอยู่กับพรรคเพื่อไทย โดยหวังเข้าไปทำหน้าที่ดูแลชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ในฐานะฝ่ายค้าน โดยเฉพาะการยืนหยัดและต้องการทวงคืนประชาธิปไตย ดังนั้นไม่มีทางที่จะกลายพันธุ์เป็นงูเห่าอย่างแน่นอน

เลือกตั้งซ้อมเพื่อไทย_200719_0.jpg109346182_3248916101896080_1236447909669774541_n.jpg


เลือกตั้งซ้อมเพื่อไทย_200719_5.jpg

ขณะที่นางสลิลทิพย์ ได้ขอคะแนนเสียงจากชาวสมุทรปราการเขต 5 ซึ่งถือว่าเป็นการแก้มืออีกครั้ง เพราะมั่นใจว่า ชาวสมุทรปราการให้การสนับสนุนตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย โดยในการเลือกตั้งปี 2562 หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในช่วงกลางคืน ได้ร่วมกับผู้สนับสนุนนับคะแนน ส.ส.เพื่อไทยทุกเขต ซึ่งน่าจะได้รับชัยชนะ แต่ปรากฏว่าเช้าวันถัดไปกลับกลายเป็นแพ้ในทุกเขตเลือกตั้ง พร้อมย้ำถึงประสบการณ์และการทำงานเพื่อชาวสมุทรปราการที่ผ่านมา ซึ่งตนพร้อมจะเข้าไปทำหน้าที่ในสภาในฐานะฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงานรัฐบาลและที่สำคัญเป็นปากเสียง สะท้อนและแก้ไขปัญหาให้ชาวสมุทรปราการ

นายวิชาญ ยืนยันว่า นางสลิลทิพย์ เชื่อถือได้ ทำงานร่วมกับพรรคมาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย เป็นอดีต ส.ส. 3 สมัย ลงพื้นที่ต่อเนื่อง แม้การเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยไม่ได้ ส.ส.แม้แต่เขตเดียวในจังหวัดนี้ ซึ่งถือว่ามหัศจรรย์ เพราะเคยกวาด ส.ส.จังหวัดนี้มาตลอด หลายคนได้ร่วมวิเคราะห์ถึงความไม่ปกติของการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา ดังนั้นการเลือกตั้งซ่อมจึงเป็นโอกาสอีกครั้งทั้งของชาวสมุทรปราการ และของพรรคเพื่อไทย ทั้งยังถือเป็นศักดิ์ศรีของฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลด้วย

น.อ.อนุดิษฐ์ ขอให้ชาวสมุทรปราการเขต 5 สนับสนุนตัวแทนพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา ตรวจสอบการใช้อำนาจและประมาณของรัฐบาล โดยเฉพาะภาษีของประเทศ ที่ต้องใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุด

เลือกตั้งซ้อมเพื่อไทย_200719_2.jpg