ไม่พบผลการค้นหา
ทำเนียบผวาหนัก "สมคิด" สั่งฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อ อบโอโซน ห้องทำงานด่วน หลังตำรวจติดตาม "อุตตม" ติดโควิด-19

จากกรณีตำรวจติดตาม นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีผลตรวจปรากฏเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทำให้ทำเนียบรัฐบาล มีการฉีดพ่นเขื้อป้องกันการแพร่ระบาดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 มี.ค.) ล่าสุดในข่วงบ่ายวันนี้ (19 มี.ค.) บริษัทเอกชนได้เข้าพ่นยาฆ่าเชื้อ และอบโอโซน ภายในห้องทำงานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 เพราะถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง หากนายอุตตม ติดเชื้อจากตำรวจติดตาม เนื่องจากนายอุตตมจะเข้ามาพักในห้องนายสมคิด และใช้เป็นสถานที่ทำงานทุกครั้งเมื่อเข้ามาทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกันยังคงต้องรอผลตรวจของนายอุตตม และบุคคลใกล้ชิดอีก 4 คน ซึ่งคาดว่าผลจะออกช่วงเย็นวันนี้

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด 19 ทำเนียบรัฐบาล เริ่มเกิดความไม่สบายใจ และ กังวลอย่างมาก หลังกระแสข่าว ตร.ติดตาม รมว.คลัง ติดโรคโควิด19 เนื่องจาก เปิดให้ทำงาน 24 ชม. แต่ไม่มีการพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาด ในขณะที่ พื้นที่อื่นในทำเนียบรัฐบาลดำเนินการทันทีที่ทราบข่าว แม้จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และ จัดเจลล้างมือไว้ให้ก็ตาม อีกทั้งภายในศูนย์ดังกล่าว มีความหนาแน่น ด้วยจำนวนและตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆจำนวนมาก ผลัดเปลี่ยนกันมาทำงาน รวมถึงตัวแทนจาก ตม. ที่สลับสับเปลี่ยนกันมาด้วย ทั้งยังไม่มีการเว้นระยะห่าง ตามที่ กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ด้วย 

นอกจากนี้ ที่น่ากังวลอีกส่วน คือ ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด 19 ทุกวันจันทร์ ที่มี นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีผู้เข้าร่วมประชุมหนาแน่นมาก โดยเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมประชุมเกือบ 300 คน ภายในตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งในการประชุมวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ก็จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับคนในปริมาณเดียวกันด้วย

อ่านเพิ่มเติม