ไม่พบผลการค้นหา
'นพ.ทศพร' เข้ามอบตัว สน.ปทุมวัน หลังถูกำออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านประกันตัว ส่งตัวไปกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 แล้ว

ภายหลัง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ถูกพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ขออนุมัติศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับ พร้อมแกนนำการชุมนุมเพิ่มเติมรวม 5 ราย ในข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้การชุมนุมหรือมั่วสุมเกิน 5 คน หรือการกระทำอันเป็นการยุยง ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ในการร่วมชุมนุมแยกปทุมวันเมื่อ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 16.30 น. นพ.ทศพร ได้เข้ารายงานตัวที่ สน.ปทุมวัน โดยมีบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วย กิตติรัตน์ ณ ระนอง พิชัย นริพทะพันธุ์ อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรค ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เหรัญญิกพรรค อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และประชาชนมาคอยให้กำลังใจ

148223.jpg

ก่อนหน้านี้ปรากฏว่าในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปที่สงสัยว่าอาจเป็นสาเหตุหนึ่ง โดยเป็นคลิปเหตุการณ์นพ.ทศพร สวมปลอกแขนสีเขียว สัญลักษณ์ของบุคลากรทางการแพทย์ ยืนพูดผ่านเครื่องขยายเสียง สื่อสารกับผู้ชุมนุมทำนอง ถ้ามีแก๊สน้ำตา ไม่ต้องกลัวไม่ต้องตกใจ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำป้องกันหน้าป้องกันตา ไม่ต้องวิ่ง ไม่ต้องรีบร้อนค่อยๆ ไป หมออยู่ตรงนี้ไม่ต้องกลัว โรงพยาบาลก็อยู่ใกล้ๆ

ต่อมาทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็ก #saveหมอทศพร เรียกร้องและปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่ได้สร้างความวุ่นวายเดือดร้อนหรือเป็นแกนนำ เพราะมองว่าสิ่งที่ทำหมอทศพรทำคือการเข้าไปดูแลผู้ชุมนุมเท่านั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 16.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว พร้อมส่งตัวนพ.ทศพร ไปควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1แล้ว

ขณะที่ ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ อดีตนายทะเบียนพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ระบุว่า ส่วนตัวมองว่าเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ส่วนใหญ่จะได้รับข้อยกเว้นเพื่อเข้ามาดูแลเยาวชน เจ้าหน้าที่รัฐควรต้องแยกให้ออกคนที่ออกมาแสดงสิทธิทางการเมืองหรือดูแลสวัสดิภาพของประชาชน

ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า นพ.ทศพร มาร่วมสังเกตการณ์มาคอยดูแลความปลอดภัยผู้ออกมาชุมนุม แต่เจ้าหน้าที่ใช้อำนาจออกหมายจับโดยไม่มีเหตุผล  ส่วนการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมโดยใช้น้ำที่มีสารผสมสีผู้ที่ได้รับน้ำสารดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ คนมาชุมนุมได้ใช้สมองออกมาต่อสู้โดยสงบ ตนมองว่าคนไทยไม่อาจจะยอมรับกับการกระทำของรัฐได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :