ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอิตาลีเพิ่มขึ้นต่ำกว่า 3,000 ราย น้อยสุดในรอบ 30 วัน ขณะที่ร้านค้าและร้านอาหารในบางเมืองเริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

15 เม.ย. ทางการอิตาลีรายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายใน 24 ชม.พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเพียง 2,972 ราย ซึ่งเป็นวันแรกในรอบ 30 วันที่อิตาลีมีผู้ติดเชื้อน้อยกว่า 3,000 ราย ขณะที่อัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเพียง 1.9 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดในอิตาลี

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในอิตาลีวานนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยโดยมีผู้เสียชีวิต 602 ราย เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า(13 เม.ย.) ที่มีผู้เสียชีวิตลดลงเหลือ 566 ราย

ปัจจุบันอิตาลีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 162,488 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 21,067 ราย โดยผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 116 รายเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ และมีการประเมินว่าบุคลากรทางแพทย์ในอิตาลีติดเชื้อไวรัสแล้วมากกว่า 16,000 ราย

สื่ออิตาลีรายงานแคว้นบาซิลิคาตาและโมลิส ของอิตาลีไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่วานนี้แคว้นอัมเบียก็ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นวันแรก ทำให้ในบางเมืองของอิตาลีร้านขายสินค้าต่างๆเริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ยังคงมาตรการจำกัดจำนวนลูกค้าและมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตามร้านค้าในแคว้นลอมบาร์ดีและแคว้นอื่นๆ ทางตอนเหนือของอิตาลียังคงปิดทำการทั้งหมดยกเว้นร้านขายเสื้อผ้าเด็กที่อนุญาตให้เปิดทำการได้อีกครั้งและยังคงมาตรการต่างๆที่จำกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเข้มงวดต่อไปเช่นกัน

ที่มา BBC / The Local