ไม่พบผลการค้นหา
เกิดคำถามเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่องบินโบอิ้งรุ่นใหม่ หลังจากที่เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียตก เมื่อวานนี้ จนทำให้ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่บนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งหมด

เหตุการณ์ที่เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปีย เที่ยวบิน ET302 ที่เดินทางจากกรุงแอดดิส อาบาบา เมืองหลวงของเอธิโอเปีย ไปยังกรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยา ตกลงหลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที เมื่อวานนี้ ทำให้ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่บนเครื่องบิน 157 คนเสียชีวิตทั้งหมด ทำให้เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่องบินรุ่นนี้ ซึ่งเป็นเครื่องบินโบอิ้งของสหรัฐฯ รุ่น 737 แม็กซ์ 8 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ ที่เพิ่งมีการส่งมอบกันเมื่อปีที่แล้ว และยังเป็นเหตุการณ์ที่เครื่องบินรุ่นนี้ตกครั้งที่ 2 ภายในระยะเวลาแค่ 5 เดือน โดยก่อนหน้านี้ คือเหตุการณ์ที่สายการบินไลอ้อนแอร์ ตกหลังจากที่บินออกจากกรุงจากาตาร์ของอินโดนีเซียได้ไม่นาน ทำให้ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่บนเครื่องบิน 189 รายเสียชีวิต เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

สาเหตุที่เครื่องบินตกครั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่สายการบินเอธิโอเปียออกแถลงการณ์ว่า กัปตันได้ติดต่อว่าการควบคุมเครื่องมีปัญหาและขอบินกลับมาที่สนามบินกรุงแอดดิส อาบาบา ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป แต่ยืนยันว่ากัปตันที่ควบคุมการบินเป็นกัปตันที่มีประสบการณ์การบินมากกว่า 8,000 ชั่วโมง ส่วนเครื่องบินก็เพิ่งผ่านการตรวจสภาพมา เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งจากรัฐบาลเอธิโอเปีย, บริษัทโบอิ้ง และผู้เชี่ยวชาญเรื่องความปลอดภัยด้านการบินจากสหรัฐฯ กำลังรวบรวมข้อมูลและเก็บหลักฐานเพื่อค้นหาสาเหตุที่เครื่องบินตกครั้งนี้