ไม่พบผลการค้นหา
นายกนก ลิ้มตระกูล ส.ส.อุตรดิตถ์ ไม่ได้อยู่ร่วมลงมติเลือกประธานสภาฯ เมื่อวานนี้ ทำให้พรรคเพื่อไทยกำชับเด็ดขาดว่าอย่าขาดประชุมในครั้งหน้า เพราะเสียงที่หายไป อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองไทยได้

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณี นายนายกนก ลิ้มตระกูล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัด อุตรดิตถ์ ไม่ได้อยู่ร่วมลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 25 พฤษภาคม และเมื่อเช้าวันที่ 26 พฤษภาคม พรรคได้เรียก นายกนก มาชี้แจง

โดยนายกนก อธิบายว่า ในวันที่ 25 ได้เดินทางมาประชุมสภาฯ แล้ว แต่เกิดปัญหาจากพรรคอื่น ในเรื่องขอเลื่อนวาระการลงมติเลือกประธานสภาฯ ตนจึงได้สอบถาม ส.ส.รอบข้าง ได้ความว่า น่าจะมีการเลื่อนประชุมในวันนี้แน่ ตนจึงเดินทางไปสนามบิน เพื่อกลับจังหวัดอุตรดิตถ์ เพราะมีภารกิจค้างอยู่ แต่เมื่อไปถึงอุตรดิตถ์ได้ทราบข่าวว่า มีการประชุมสภาฯ ต่อ จึงรีบบินกลับมา แต่ปรากฎว่า มาไม่ทัน จากเรื่องดังกล่าว พรรคจึงกำชับนายกนก ว่า ต่อไปอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

นางลดาวัลลิ์ กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ในการประชุม ส.ส. ครั้งหน้า พรรคจะสั่งอย่างเด็ดขาดกับบรรดา ส.ส. ของพรรคทุกคน อย่าให้ขาดประชุมไปไหน เพราะ หน้าที่ของ ส.ส. ต้องทำงานสภาฯ และเสียงของทั้งสองฝ่าย อยู่ในระดับปริ่มน้ำ เพราะฉะนั้น เสียงของ ส.ส. แค่เสียงหรือสองเสียงในการลงมติ อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้