ไม่พบผลการค้นหา
คนไทยในอังกฤษ เยอรมนีและฝรั่งเศส จัดงาน 'วิ่งไล่ลุง' ในเมืองต่างๆตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละประเทศ ระบุต้องการมีส่วนร่วมด้วย

คนไทยในอังกฤษ เยอรมนี และฝรั่งเศสจะจัดกิจกรรม 'วิ่งไล่ลุง' ในวันที่ 12 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละประเทศ โดยในอังกฤษจะจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ขณะที่ในเยอรมนีจะจัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน และฝรั่งเศสจะจัดขึ้นที่กรุงปารีส

ทั้งนี้กิจกรรม 'วิ่งไล่ลุง' ที่จัดขึ้นในลอนดอนได้เปลี่ยนชื่อเป็น 'วิ่งไล่ห่าน' เพราะจัดขึ้นที่ Hyde park สวนสาธารณะกลางกรุงลอนดอน และไม่ได้จัดเป็นกิจกรรมใหญ่เป็นเพียงการเชิญชวนมาวิ่งเพราะคนไทยในลอนดอนส่วนหนึ่งอยากมีส่วนร่วมในงานวิ่งไล่ลุงที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ

E3056A52-DD27-42DF-9342-0D645A73F8A4.jpeg

'วิ่งไล่ห่าน' ที่ลอนดอน จะเป็นการเดิน หรือวิ่งรอบสระ The Serpentine ระยะทาง 3.3 กิโลเมตร โดยจะเริ่มต้นกิจกรรมในเวลา 11 .00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ และยังมีกิจกรรมเขียนความในใจเพื่อบอกไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน

ขณะที่ในเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี คนไทยในเบอร์ลินได้ร่วมจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงเช่นกัน โดยจะเริ่มกิจกรรมในเวลา 9.00 -10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะเริ่มวิ่งจากหน้าประตู Brandenburger Tor ไปถึงหน้า โรงแรม Adlon ใจกลางเบอร์ลิน

ขณะที่ในฝรั่งเศสมีการชักชวนให้ออกมา 'วิ่งไล่ลุง' โดยสถานที่ทำกิจกรรมจะอยู่บริเวณหอไอเฟล ฝั่งเมโทรสาย 9 สถานี Trocadero และกิจกรรมจะเริ่มในเวลา 13.00 น.เป็นต้นไป