ไม่พบผลการค้นหา
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เดินสายพบปะพี่น้องประชาชนในนราธิวาส เปิด 4 ชุดนโยบาย กระจายอำนาจ ที่ดินทำกิน ทำให้รัฐเล็กลง และสวัสดิการถ้วนหน้า
ชมนายกฯใหม่ มาเลย์ ดันนโยบาย 10 ข้อ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า การเลือกตั้งที่มาเลเซีย พรรคประชาชาติส่งคณะไปติดตาม พบว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของคนมาเลเซีย นายอันวาร์ อิบราฮิม ได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี มีนโยบายทันที 10 ข้อ เน้นมิติของการให้อนาคตเด็กและอนาคตประชาชนสูงที่สุด 

1. เขาจะช่วยเหลือเงินครัวเรือน เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน 2.มีโครงการให้อาหารฟรีให้กับเด็กนักเรียน ให้ฟรีอาหารเช้าและกลางวัน 3.เหมือนนโยบายพรรคประชาชาติ คือเขาจะทำบัตรนักศึกษา และเยาวชน ให้มีบัตรสวัสดิการเยาวชน 4.ทุนการศึกษาสำหรับผู้มีรายได้ต่ำ โดยมาเลเซีย ผู้มีรายได้ต่ำ คือ 4,850 ริงกิต ถือว่ารายได้ต่ำ ก็จะให้ทุน 5. ปราบคอร์รัปชั่น 

6.เปิดโอกาสให้ประชาชนมีสิทธิ์ในที่อยู่อาศัย 7.เบี้ยผู้สูงอายุ เรื่องนี้เหมือนนโยบายพรรคประชาชาติ เราเสนอนโยบายผู้สูงอายุ 60 ปีควรมีบำนาญ 3,000 บาท 8.ให้เยาวชนได้ลงทุนในอาชีพเกษตรและปศุสัตว์ 9.คล้ายๆ นโยบายพรรคประชาชาติ คือสนับสนุนเงินให้แม่บ้าน หรือให้เงินกับผู้เป็นแม่ที่ทำงานที่บ้าน สำหรับผู้มีรายได้ต่ำ 10.แต่งตั้งรองนายกรัฐมนตรี ต้องมีตัวแทนจากรัฐซาบาฮ์ ซาราวัก  


เปิด 4 ชุดนโยบายใหญ่ ปชช.เป็นศูนย์กลาง

"พรรคได้จัดทำชุดนโยบาย เราจะมี 4 ชุดใหญ่ๆ คือ 1.จะยกเลิกรัฐบาลรวมศูนย์ ส่งให้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง กระจายงบประมาณ กระจายอำนาจ จะทำให้ ชัยชนะอยู่ที่ครอบครัว หรือสันติสุขอยู่ที่ครอบครัว 2.ประเทศเราเดินทางมาถึงความยากจนสูงสุด เราจะชี้ให้เห็นว่าต้องมีการกระจายการถือครองที่ดิน ออกโฉนดที่ดินให้หมด ถ้าโครงสร้างเป็นแบบนี้ ไม่ต้องมีป่า เอาที่ดินส่งให้ประชาชนให้หมด”

“3.จะทำให้รัฐเล็กลง ทำให้ประชาชนมีอำนาจมากขึ้น 4.เราต้องเดินทางไปสู่รัฐสวัสดิการให้ได้ ทำให้คนมีสิทธิเสมอกัน ทุกท่านมีหน้าที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างคนให้มีคุณภาพ พรรคประชาชาติเป็นพรรคของพวกเราที่เรามีโอกาสเป็นเจ้าของพรรคการเมือง พรรคเกิดในจังหวัดภาคใต้ และเป็นของพวกเราทุกคน ทุกศาสนา เป็นสถาบันของทุกคน นี่คือบ้านของทุกท่าน” พ.ต.อ.ทวี ระบุ