ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ สั่ง ทอท. พิจารณาทบทวนแนวทางการประมูลดิวตี้ ฟรี หลังมีข้อห่วงใยจากหลายฝ่าย หากเลือกใช้โมเดลเปิดประมูลรวบดิวตี้ฟรี 4 สนามบินเป็นสัญญาเดียว ย้ำหาแนวทางเป็นธรรม ประเทศได้ประโยชน์สูงสุด

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบแนวทางการประมูลพื้นที่เชิงพาณิชย์ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และพื้นที่ร้านค้าปลอดอากร (ดิวตี้ ฟรี) ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เชียงใหม่ ภูเก็ต และหาดใหญ่ และรับฟังข้อห่วงใยจากหลายฝ่าย ที่การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) เลือกใช้โมเดลเปิดประมูลแบบสัญญาเดียว และรวบสัญญาดิวตี้ ฟรี ท่าอากาศยานทั้ง 4 แห่ง เป็นสัญญาเดียว จึงต้องการให้คณะกรรมการ ทอท. และผู้บริหาร ทอท. พิจารณาทบทวนแนวทางการประมูลดังกล่าว โดยคำนึงถึงข้อท้วงติงของสังคมและประโยชน์ที่ ทอท. และประเทศชาติจะได้รับอย่างรอบด้าน 

"นายกรัฐมนตรีย้ำว่า รัฐบาลจะหาแนวทางที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและประโยชน์สูงสุด โดยมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมไปติดตามกำกับดูแลและร่วมหาแนวทางที่ดีที่สุดกับ ทอท. โดยเร่งด่วน" พล.ท.วีรชน กล่าว   

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ให้การประมูลทุกอย่างมีความโปร่งใส และทุกครั้งที่มีการประมูลก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีการตั้งข้อสังเกตในเรื่องทุจริต แต่ตนมั่นใจว่า ทุกอย่างมีความโปร่งใส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง