ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' ยัน 'ทักษิณ-เฉลิม' สัมพันธ์ดี ไม่มีปัญหา ไร้รอยร้าวในเพื่อไทย

วันที่ 5 ต.ค. 2566 ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีข้อขัดแย้งระหว่าง ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อว่า ไม่ทราบ เห็นตามข่าว ก็รู้สึกว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม และ ทักษิณ มีความสนิทสนมกันดี ส่วนตัวก็เคารพ เฉลิม อยู่แล้ว มีความใกล้ชิดกัน และพูดคุยกันเสมอ หากมีโอกาสจะสอบถาม ไม่น่ามีปัญหาอะไร ทุกอย่างน่าจะโอเค ซึ่ง เฉลิม อยู่กับพรรค และเป็นที่ปรึกษาด้านต่าง ๆ ให้กับพรรคอยู่แล้ว ย้ำว่า ไม่น่ามีรอยร้าวในพรรค และไม่น่าจะเหมือนกรณีของ จตุพร พรหมพันธุ์ 

ส่วนที่คิดกันไปว่า "เสร็จนาฆ่าโคถึก" ภูมิธรรม ยืนยันว่าไม่ฆ่าหรอก มีแต่ทำนาให้ดีขึ้น ช่วยโคทั้งหลายให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ เฉลิมได้ติดต่อให้ลูกชายมาช่วยเหลืองานหรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่าการวางตำแหน่งต่าง ๆ เป็นเรื่องของรัฐบาล ในพรรคได้ประสานงานกัน ไม่เคยได้ยินว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหา ตนเองจะหาโอกาสไปพบ ร.ต.อ.เฉลิมเร็ว ๆ นี้ได้ข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ค่อยสบาย หากเจอกันคงมาคุยให้นักข่าวฟังได้ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ไม่มีปัญหาสบายใจได้ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นที่เคารพและมีบทบาทในพรรค พวกเราได้หารือท่านตลอด 

ส่วนระยะหลังที่ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ค่อยมีบทบาทในพรรคเป็นเพราะน้อยใจหรือไม่ ภูมิธรรม บอกว่า "มีครับ" ตนเองปรึกษาอยู่เสมอ มีเรื่องอะไรก็พูดคุยกัน ทุกวันอังคารแวะเข้าไปหาท่าน เพื่อพูดคุยปัญหา เพื่อฟังความคิดเห็นของท่าน เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ 

ทั้งนี้ ก่อนที่จะไปหา ร.ต.อ.เฉลิม จะต้องมีการพูดคุยกับ ทักษิณ หรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ต้องหรอก เพราะ ทักษิณ อยู่ในโรงพยาบาล ติดต่ออะไรไม่ได้ ตนเองก็สงสัยที่ได้ยินท่านพูดเป็นไปได้อย่างไร และตนเองต้องไปเยี่ยมเยียน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่แล้ว เพราะตั้งแต่ได้รับตำแหน่งยังไม่ได้เจอเลย เดี๋ยวจะไปกราบขอพรท่าน