ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' นำพาณิชย์จับมือเอกชน ลดราคาข้าวถุง ช่วยประชาชน รวดเดียว 18 ยี่ห้อ 104 รายการ ลดสูงสุดถึง 50 %

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จับมือภาคเอกชนจัดทำ "โครงการพาณิชย์ลดราคาข้าวช่วยประชาชน" ในวันที่ 22 เม.ย.

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นพาณิชย์ลดราคาข้าวถุงช่วยประชาชน หลังจากที่ดำเนินการมาครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา สำหรับการร่วมมือกับภาคเอกชนลดราคาข้าวถุงประกอบด้วยข้าว 7 ชนิดรวม 18 ยี่ห้อทั้งหมด 104 รายการ ลดราคาสูงสุดถึงร้อยละ 50 จะลดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 เป็นอย่างต่ำ เพราะจะมีบางรายการที่จะลดต่อเนื่องต่อไปอีกระยะหนึ่ง 

สำหรับภาคเอกชนผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวบรรจุถุงที่มาร่วมลดราคากับกระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้ประกอบด้วย 18 ยี่ห้อ

1) ข้าวตราฉัตร

2) ข้าวตรามาบุญครอง

3) ข้าวตราแสนดี

4) ข้าวตราพนมรุ้ง

5) ข้าวตราปิ่นเงิน

6) ข้าวตราหงษ์ทอง

7) ข้าวตราเบญจรงค์

8) ข้าวตราบัวชมพู

9) ข้าวตราพันธุ์ดี

10) ข้าวตราดอกบัว ตงฮั้ว

11) ข้าวตราซันลี

12) ข้าวตราธรรม

13) ข้าวตราไก่แจ้

14) ข้าวตราเอโร่

15) ข้าวตราTesco

16)ข้าวตราBig C

17) ข้าวตราท็อปส์/มายช้อยส์

18) ข้าวตราHome fresh mart

โดยทั้ง 18 แบรนด์ ที่มาร่วมลดราคาข้าวสารถุงกับกระทรวงพาณิชย์ช่วยพี่น้องประชาชนในช่วงภาวะวิกฤตโควิด-19 เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ

ซึ่งนอกจากผู้ผลิตและจำหน่าย 18 ยี่ห้อนี้ ยังมีห้างโมเดิร์นเทรดที่จะเป็นผู้จำหน่ายข้าวถุงที่มาร่วมลดราคาทั้งหมด 5 ห้างด้วยกันประกอบด้วย 1.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ 2.สยามแม็คโคร 3.เทสโก้ โลตัส 4.ท็อปส์ มาร์เก็ต 5.เดอะมอลล์ ทั้งหมดมาร่วมเป็นจุดกระจายข้าวสารถุงที่มาร่วมโครงการพาณิชย์ จึงขอขอบคุณทั้ง 18 แบรนด์ข้าวสารถุงที่ได้กรุณามาร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ในวันนี้ ทั้งนี้เพื่อลดราคาข้าวสารถุงช่วยประชาชนในภาวะวิกฤตโควิด 

จากรายงานข่าวระบุด้วยว่า โครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน นอกเหนือจากกระทรวงพาณิชย์จะประสานลดราคาข้าว ถุงช่วยประชาชนแล้ว นายจุรินทร์ได้ให้กรมการค้าภายในประสานงานจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภค-บริโภคตัวอื่นเตรียมลดราคาเพิ่ม อีกเป็นล็อตที่ 2 หลังจากที่มีการทำการลดราคาครั้งแรกไปแล้ว