ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยแก้ปัญหาฮาคิม อัล-อาไรบี และขอบคุณบาห์เรนที่เห็นแก่ความสัมพันธ์พิเศษกับไทยไม่ต้องรับแรงกดดันจากเรื่องนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปล่อยตัว นายฮาคีม อัล- อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอให้หยุดการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ เพราะการแก้ปัญหานี้เป็นการแก้ปัญหาหลายหน่วยงาน ไม่อาจก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม อัยการ ศาล และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานกับบาห์เรนและออสเตรเลีย ทำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี รัฐบาลกราบสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใย 

ในเรื่องนี้ และขอให้ทุกหน่วยงาน ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ภายใต้กฎหมายไทย ในส่วนของบาห์เรนมีความสัมพันธ์พิเศษ ในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับพระราชวงศ์ รัฐบาล หน่วยงานราชการ และประชาชน ทำให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยดี จากนี้ไปเป็นหน้าที่ของออสเตรเลียและบาห์เรนที่จะไปแก้ปัญหากันเอง รัฐบาลไทยไม่ได้ประโยชน์อะไรตรงนี้และขอบคุณบาห์เรนที่เห็นแก่ความสัมพันธ์พิเศษของไทย และไม่ต้องการให้ไทยซึ่งไม่มีส่วนได้เสียต้องมารับภาวะกดดัน ซึ่งรัฐบาลก็แก้ปัญหาด้วยความรอบคอบไม่ได้นิ่งนอนใจ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวที่ประชุม ครม. ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งให้คณะรัฐมนตรีดูแลประชาชนให้มีความสุขมีทางออก มีทางเลือก การแก้ปัญหาในสังคมและสร้างความสงบสุข ต้องเริ่มจากการสร้างวินัยให้กับประชาชน ขอให้ประชาชนภูมิใจในประวัติศาสตร์ของประเทศ วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ ซึ่งทั้งหมดสามารถเพิ่มมูลค่าได้ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยว และให้จิตอาสาโดยเอกชนและภาครัฐร่วมมือกันช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากไร้ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและช่องว่างในสังคม