ไม่พบผลการค้นหา
กก.บห.ปชป. รับข้อเสนอกลุ่มม็อบ 'ปริญญ์' ย้ำ ปชป. ไม่ยุ่งคดีสอบสวน เหตุอดีตรองหัวหน้า ปชป.ลาออกจากทุกตำแหน่งแล้ว รับปากจัดทีมทนายช่วยเหลือเหยื่อ หากได้รับแจ้ง ชี้เป็นเรื่องปกติในพรรคที่มีเสียงแตกผ่านไลน์

วันที่ 18 เม.ย. 2565 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย รัชฏาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมรับฟังข้อเรียกร้อง และข้อเสนอแนะของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มาเรียกร้องคดีปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยย้ำว่า ทางพรรคพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะ และที่ทุกคนมาวันนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และความรับผิดชอบที่จะต้องทำ

ส่วนคดีและความรับผิดชอบอื่น ปริญญ์ ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการสอบสวนทางคดี ในทางกลับกันหากมีผู้เสียหายต้องการความช่วยเหลือ ให้ประสานมาทางพรรคประชาธิปัตย์ จะให้ความช่วยเต็มที่ ซึ่งจะมีทีมทนายสตรี และกลุ่มนักการเมืองหญิง ที่จะให้ความช่วยเหลือ 

ส่วนที่เสียงเรียกร้องให้ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอโทษ ย้ำว่า ปริญญ์ ลาออกจากพรรคแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และเหตุที่เกิดขึ้นอยู่ในช่วยวันหยุดสงกรานต์ จุรินทร์ ติดภารกิจลงพื้นที่ ขณะเรื่องแชทหลุดในไลน์ จนเกิดกระแสมองว่า พรรคประชาธิปัตย์ เสียงแตก มีปัญหาภายในจากการกระทำของ ปริญญ์ ยอมรับเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากทุกคนมีความเห็นต่างกัน และพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดรับความเห็น รวมถึงการเห็นต่างในเรื่องนี้ พรรคไม่ได้แตกแยก และยังต่อสู้เพื่อประชาชน

C3CB7D1D-E77D-4182-8B65-6FCFFF559C2C.jpegCC9A52C1-9827-497D-BFE2-3D087B944CDB.jpeg

ส่วนที่มีบุคคลนำแชทไลน์สนทนาของพรรคประชาธิปัตย์ ไปเผยแพร่ จนเป็นประเด็นร้อนนั้น ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นต้องหาคนปล่อยแชทดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาหลายองค์กร ก็มีแชทหลุด และไม่เคยจับผู้ปล่อยแชทได้ โดยสิ่งที่จำเป็นต้องทำขณะนี้ คือต้องรับผิดชอบร่วมกัน 

ส่วนคลิปเสียงที่ ษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ปล่อยออกมาล่าสุด โดยรายละเอียดในคลิป ระบุ นาย ปอ อ้าง สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเกมการเมืองของพรรคก้าวไกล ที่จะทำลายชื่อเสียงนั้น ส่วนตัวไม่ขอแสดงความเห็น ขอตำรวจตรวจสอบ 

ขณะที่บรรยากาศหน้าพรรค ล่าสุด ตำรวจ สน. บางซื่อ จัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ 30 นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมบริเวณด้านหน้าพรรค

9C81D3BC-1481-4EB5-9C76-7D2F39263F5C.jpegBB38DD88-D7B6-4978-B9B3-8D5DFC517930.jpeg