ไม่พบผลการค้นหา
สัปดาห์นี้ยอดผู้เสียชีวิตในอิตาลีมากกว่า 1,000 ราย ขณะที่รัฐบาลหลายประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปมีคำสั่งปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย รวมไปถึงการปิดเมืองเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ

ยอดผู้เสียชีวิตในอิตาลีเพิ่มขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมง ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 1,016 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อมีทั้งสิ้น 15,113 เพิ่มขึ้นกว่า 2,600 รายภายใน 24 ชั่วโมง คิดเป็นอัตราส่วนผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่า 6.6 เปอร์เซ็นต์ของยอดผู้ติดเชื้อ ซึ่งมากที่สุดในขณะนี้

ขณะที่ทางด้านรัฐบาลอิตาลีมีคำสั่งประกาศปิดร้านอาหาร ร้านกาแฟและร้านค้าทุกแห่งภายในประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีคำสั่งปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทุกแห่งแล้วเช่นกัน


นับตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์อิตาลีได้กลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในยุโรป รวมไปถึงยังมีอัตราการเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสมากที่สุด ซึ่งผู้เชี่ยวชาญออกมาระบุว่า เนื่องด้วยอิตาลีเป็นประเทศที่มีประชากรสูงอายุมากกว่า 65 ปีถึง 23 เปอร์เซ็นต์และเป็นประชากรกลุ่มเสี่ยงที่สุดในการติดเชื้อไวรัส


ยุโรปหลายประเทศเริ่มปิดเมือง

ขณะที่ประเทศเดนมาร์ก ไอร์แลนด์ และสวีเดนต่างออกมาตรการปิดโรงแรียนและมหาวิทยาลัยทุกแห่ง และมีคำสั่งให้ประชาชนทำงานอยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน


ส่วนนอร์เวย์นั้นประกาศปิดประเทศรวมไปถึงการยกเลิกการเดินทางเข้าออกทั้งจากสนามบินและทางช่องทางพรมแดนต่างๆ และสถานศึกษาทั้งหมดภายในประเทศก็ถูกปิดเช่กนันหลังจากมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 700 ราย นอกจากนี้ผู้ที่เดินทางมายังนอร์เวย์อาจจะต้องถูกกักตัวเป้นระยะเวลา 14 วันเพื่อสังเกตอาการเช่นกัน

ที่มา reuters / forbes / straitstimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง